Dòng sự kiện:
Tuyên án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi
29/05/2024 18:22:04
Chiều 29/5, TAND huyện Hóc Môn (TPHCM) mở phiên xét xử vụ mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi. Phiên tòa được xử kín.

Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo Lê Văn Bậm 8 năm 6 tháng tù về 2 tội hành hạ người khác và tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên (mẹ ruột của bị hại) nhận 1 năm tù về tội hành hạ người khác.

Quá trình xét xử tại tòa, các bị cáo Lê Văn Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên cùng khai nhận, quá trình Nguyễn Thảo Nguyên chung sống với Lê Văn Bậm tại nhà không số, Tổ 5, ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn có con riêng của Nguyễn Thảo Nguyên là cháu T.N.A.N. và cháu T.N.A.T. ở cùng.

Bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên và Lê Văn Bậm tại phiên xét xử sơ thẩm hồi tháng 11/2023

Vào các ngày 10/4/2022 và 24/4/2022, Lê Văn Bậm có hành vi hành hạ cháu T. và Nguyễn Thảo Nguyên dùng điện thoại di động quay lại. Sau đó, Nguyễn Thảo Nguyên dùng Facebook tên “Thảo Nguyên” gửi các đoạn clip cho Lê Thị Bé có Facebook tên “Béanđong Lêthibe” để đùa vui, giải trí đúng như nội dung cáo trạng truy tố.

Bậm còn có hành vi mua 0,21g ma túy của một đối tượng không rõ lai lịch ở quận 1 về sử dụng thì bị phát hiện, thu giữ. Đối với hành vi Bậm đốt phần ma túy còn sót lại cho cháu T. sử dụng và Nguyên quay video lại, do sự việc xảy ra từ năm 2022, không thu giữ được dụng cụ và ma túy nên cơ quan tố tụng không có căn cứ xử lý Bậm về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; cũng không có căn cứ xử lý Bậm và Nguyên về hành vi cưỡng bức hay lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy, nhưng đủ cơ sở xác định hành vi nói trên của các bị cáo là đối xử tàn ác đối với cháu T..

TAND huyện Hóc Môn tuyên án 2 bị cáo vào chiều 29/5

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Bậm rất nghiêm trọng, đã xâm phạm đến quyền được bảo hộ sức khỏe, tự do, danh dự của người bị lệ thuộc là bé T. Bị cáo Nguyên phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền được bảo hộ sức khỏe, tự do, danh dự của người bị lệ thuộc là bé T.

Tác giả: Thành Chung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến