Dòng sự kiện:
Tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á chính thức đi vào hoạt động
02/10/2023 16:29:35
Tuyến Đường sắt cao tốc nối thủ đô Jakarta và Bandung thủ phủ của tỉnh Tây Java (KCJB), Indonesia hôm nay chính thức đi vào hoạt động. Đây là tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Indonesia và ĐNÁ với tốc độ 350km/h.

Phát biểu tại lễ khai trương tuyến đường sắt cao tốc tại Ga Halim ở thủ đô Jakarta,  với sự tham dự của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, việc vận hành Tàu cao tốc Jakarta-Bandung (KCJB) góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dọc tuyến.  

 Tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Indonesia và Đông Nam Á

Thông qua dự án, Indonesia sẽ thu được nhiều lợi ích khác nhau cho đất nước, với việc tạo ra nhiều việc làm mới. Cộng đồng địa phương cũng sẽ được hưởng lợi nhờ các phương thức vận tải hoặc phương tiện trung chuyển khác. 

Hệ sinh thái giao thông công cộng tạo ra tăng trưởng kinh tế ở những khu vực có tuyến tàu cao tốc đi qua cũng như chuyển giao công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng và hiện đại hóa hệ thống đường sắt. Tuyến tàu cao tốc cũng sẽ khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn để giảm lượng khí thải carbon. 

Tốc độ vận hành tối đa khoảng 352 km/h và toàn bộ hành trình chỉ trong 40 phút thay vì khoảng 3 tiếng đi bằng ô tô giữa hai thành phố

Tuyến đường sắt  dài 142,3km, với 13 đường hầm và 4 nhà ga. Hệ thống tàu cao tốc này sẽ có tốc độ vận hành tối đa khoảng 350km/h và toàn bộ hành trình  gói gọn chỉ trong 40 phút thay vì khoảng 3 tiếng đi bằng ô tô giữa hai thành phố.   

Tàu cao tốc có thiết kế rộng rãi, hiện đại với 3 hạng ghế, tổng sức chứa lên tới 601 hành khách, có phòng đặc biệt dành cho người khuyết tật. Đường ray được trang bị cảm biến thông minh, hệ thống giám sát động đất và cảnh báo sớm. Để cải thiện khả năng kết nối, tuyến đường cũng sẽ được kết nối với các phương tiện giao thông công cộng khác.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến