Tuyên phạt nguyên Phó Chủ tịch phường 20 năm tù giam
19/08/2015 15:42:28
ANTT.VN - Ngày 18/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản số tiền hơn 4,3 tỷ đồng.

Tin liên quan

Theo đó, trong thời gian là Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội), bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh (năm nay 46 tuổi) đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 4,3 tỷ đồng.
Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, bà Ánh “hợp đồng miệng” với bà Nguyễn Thị Hiền Anh, ở quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh về việc dùng tài sản là nhà và đất tại số 270/10 (số mới hiện tại là 354/10) Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh của bà Hiền Anh (do một người bạn cho mượn để thế chấp) làm tài sản đảm bảo vay ngân hàng 10 tỷ đồng. Hai bên thỏa thuận, chi phí bà Hiền Anh phải trả Ánh để thực hiện các thủ tục vay vốn là 300 triệu đồng. Khi nào ngân hàng giải ngân số tiền 10 tỷ đồng, Ánh có trách nhiệm chuyển toàn bộ số tiền này vào tài khoản cá nhân của bà Hiền Anh.

Nguyễn Thị Ngọc Ánh tại phiên xử hôm 18/8

Sau đó, bà Ánh đã thỏa thuận với ông Phạm Văn Tạo, Phó Giám đốc Công ty TNHH hóa chất Châu Giang về việc sử dụng pháp nhân của công ty này để làm hồ sơ vay 10 tỷ đồng tại một ngân hàng có chi nhánh ở Hà Nội. Tài sản đảm bảo cho khoản vay này là nhà đất nói trên của bà Hiền Anh.
Ánh thỏa thuận, sẽ cho ông Tạo vay lại 1,6 tỷ đồng trong số tiền trên. Sau khi ngân hàng thẩm định hợp pháp và hợp lệ bộ hồ sơ vay vốn đã giải ngân 10 tỷ đồng. Ánh nhận đủ và thực hiện lời hứa cho Công ty TNHH hóa chất Châu Giang vay lại 1,6 tỷ đồng.
Tuy nhiên khi nhận số tiền trên từ ngân hàng, Ánh không chuyển hết số tiền đã vay ngân hàng cho bà Hiền Anh như thỏa thuận mà chỉ chuyển 2,7 tỷ đồng với lý do công ty Châu Giang còn thiếu hồ sơ nên ngân hàng chưa giải ngân hết.
Bà Hiền Anh sinh nghi, đã tìm đến Công ty Châu Giang để tìm hiểu và phát hiện sự thật. Sau đó bà Hiền Anh làm đơn tố cáo bà Ánh.
HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Ánh 20 năm tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo có trách nhiệm hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho nạn nhân - bà Hiền Anh.
Liên quan đến ông Tạo là người được Ánh cho vay gần một tỷ đồng từ số tiền này, nhưng ông Tạo không biết nội dung thỏa thuận giữa bà Hiền Anh và Ánh về việc vay vốn, cũng không biết số tiền Ánh cho vay là của bà Hiền Anh.
Khi vụ án xảy ra, ông Tạo đã hoàn trả hết số tiền đã vay để khắc phục hậu quả nên cơ quan điều tra không xem xét xử lý hình sự đối với ông Tạo.
Diệp Chi (th)

 

 




 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến