Dòng sự kiện:
Tuyển sinh 2021: Dự kiến thí sinh được 3 lần điều chỉnh nguyện vọng
18/03/2021 15:57:02
Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 3 lần trong thời gian quy định bằng phương thức trực tuyến.

Bộ GD&ĐT đã hoàn thành dự thảo quy chế tuyển sinh trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non. Bản dự thảo này được đăng tải và lấy ý kiến trong một tháng. Bộ GD&ĐT cho biết, quy chế tuyển sinh năm 2021 cơ bản được giữ nguyên như năm 2020, chỉ vài thay đổi mang tính kỹ thuật, có lợi hơn cho thí sinh.

Theo đó, để xét tuyển đợt 1, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học chỉ được chọn 1 trong 2 phương thức, là đăng ký bằng phiếu đăng ký xét tuyển hoặc đăng ký trực tuyến theo quy định của Sở GD&ĐT. Sau khi có kết quả thi, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 3 lần trong thời gian quy định bằng phương thức trực tuyến.

Thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng nhưng vẫn phải sắp xếp nguyện vọng từ cao xuống thấp, nguyện vọng 1 là ưu tiên cao nhất. Trong đợt 1, các trường xét tuyển các nguyện vọng bình đẳng như nhau không phân biệt thứ tự nguyện vọng.

Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trên thì không xét những nguyện vọng sau nữa.

Sau khi trúng tuyển thí sinh phải xác nhận nhập học bằng cách nộp giấy chứng nhận kết quả thi bản gốc. Mỗi thí sinh chỉ được cấp 1 giấy chứng nhận kết quả thi bản gốc có đóng dấu. Khi xác nhận nhập học thí sinh sẽ không có quyền đăng ký xét tuyển bất kỳ nguyện vọng ở phương thức xét tuyển nào nữa.

Thí sinh thi đại học được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần.

Quy chế năm 2021 cũng bổ sung khoản 2, điều 15, yêu cầu điểm trúng tuyển theo diện đặt hàng không thấp hơn điểm trúng tuyển của chương trình/ngành đào tạo. 

Trường hợp ủy ban nhân dân cấp tỉnh đặt hàng để đào tạo lao động cho các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp của tỉnh thuộc vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ; đối tượng thí sinh là người có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm cấp trung học phổ thông tại địa phương; cam kết sử dụng sinh viên tốt nghiệp thì điểm trúng tuyển có thể thấp hơn nhưng không thấp hơn quá một điểm so với điểm trúng tuyển của chương trình/ngành đào tạo, tính theo thang điểm 30 và không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng theo quy định của chương trình/ngành tuyển sinh. 

Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh đặt hàng phải chịu trách nhiệm giải trình về nhu cầu đặt hàng đào tạo và sử dụng lao động sau đào tạo. 

Tác giả: Vũ Ninh

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến