Dòng sự kiện:
Tuyên tử hình kẻ giết người, thuê bạn tù đào hầm trong nhà để trốn
16/06/2018 06:00:15
Sau khi giết người, Nuôl bỏ sang Campuchia rồi về quê nhờ bạn tù đào một căn hầm trong nhà mẹ ruột để lẩn trốn công an. Còn vợ của nạn nhân lại chuyển tiền cho kẻ sát hại chồng.

Ngày 15/6, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Văn Nuôl (SN 1959, quê tỉnh Sóc Trăng) mức án tử hình về tội "Giết người" và 3 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hình phạt là tử hình; Bị cáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1962, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) 30 tháng tù về tội "Không tố giác tội phạm".

Lê Văn Nuôl bị tuyên tử hình với 2 tội danh "Giết người' và "Cướp tài sản"

Theo cáo trạng, tối 29/5/2015, ông Võ Văn Hoàng (SN 1959; ngụ ấp Suối Lê, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đến rẫy nơi Nuôl làm thuê ở cùng xã để chơi. Sau đó, Nuôl mượn xe máy của ông Hoàng để đi uống cà phê, còn ông Hoàng ở lại rẫy.

Đến 0h ngày 30/5, Nuôl trở về thấy ông Hoàng đang nằm võng trước nhà nên mời vào nhà uống trà. Do mâu thuẫn trong lúc nói chuyện, ông Hoàng dùng bình thủy tinh đập vào đầu, mặt Nuôl gây chảy máu nên Nuôl đánh trả lại.

Trong lúc đánh nhau, Nuôl nhặt được con dao và chém liên tiếp vào đầu, mặt ông Hoàng. Sau đó, Nuôl lấy màn quấn quanh người ông Hoàng rồi tiếp tục chém đến khi nạn nhân tử vong thì dừng lại.

Sau khi giết người, Nuôl ra giếng rửa dao cùng vết máu, thay quần áo rồi lấy xe máy của ông Hoàng bỏ trốn về nhà mẹ ruột ở tỉnh Sóc Trăng. Sau đó, Nuôl  liên lạc với Nguyễn Thanh Phong (là bạn tù trước đó của Nuôl) để nhờ đưa sang Campuchia.

Trong quá trình bỏ trốn, Nuôl liên hệ với ông Phùng Văn Lợi, Hoàng Bá Long và bị cáo Nguyệt (vợ của nạn nhân Hoàng), báo tin mình đã chém chết ông Hoàng.

Bị cáo Nguyệt phạm tội "Không tố giác tội phạm"

Nhận được thông tin trên, ông Lợi và ông Long đã trình báo ngay cho cơ quan công an. Riêng Nguyệt không những không khai báo mà còn tìm cách che giấu cho hung thủ.

Cũng trong thời gian bỏ trốn, Nuôl gọi điện cho em trai cùng mẹ khác cha là ông Trương Văn Hạnh (46 tuổi), nói rằng mình bị bệnh ung thư cần tiền chữa trị. Do ông Hạnh không có tiền nên Nguyệt đưa cho ông Hạnh 5 triệu đồng để gửi cho Nuôl thông qua tài khoản một người bạn của Phong. 

Khoảng 10 ngày sau, Nuôl trở về Việt Nam và thuê phòng trọ ở tỉnh Long An.

Tại đây, Nuôl nhờ Phong đến nhà mẹ đào giúp 1 căn hầm để lẩn trốn. Phong đào xong căn hầm trên và đưa cho Nuôl 3,6 triệu đồng rồi lấy chiếc xe máy mà Nuôl lấy cắp của nạn nhân bỏ đi. Trong thời gian Nuôl lẩn trốn trong hầm thì bị công an bắt giữ.

Trước đó, tháng 8-2016, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Nuôl chung thân về tội "Giết người" và 3 năm về tội "Cướp tài sản", Nguyệt chịu mức án 15 tháng tù giam về tội "Không tố giác tội phạm".

Sau đó, người đại diện bị hại đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án theo hướng hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại. Tháng 9/2017, TAND Cấp cao tại TP HCM đã xử phúc thẩm và tuyên hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại.

Theo Người Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến