Twitter mua lại Magic Pony với giá 150 triệu USD
21/06/2016 11:59:41
ANTT.VN - Twitter đã mua lại một công ty khởi nghiệp chuyên về AI (trí tuệ nhân tạo) có trụ sở tại London để có thể giúp cho các video trực tiếp trên Twitter trông chuyên nghiệp hơn.

Tin liên quan

twitter

Trong một bài Blog vào thứ Hai, CEO của Twitter Jack Dorsey cho biết ông đã quyết định mua lại Magic Pony Technology với lý do “để Twitter có thể tiếp tục trở thành nơi tốt nhất để nắm được những sự việc đang xảy ra và tại sao những sự kiện đó lại quan trọng”.

Trong quá trình vực lại doanh thu đang dần bị tụt lại so với các đối thủ trực tiếp, Twitter trong những tháng gần đây đã tập trung nhiều vào chất lượng của video trên trang web. Magic Pony sử dụng phương pháp phân tích dữ liệu Machine learning, một phương pháp giúp phần mềm có thể tự xử lý các tác vụ mà không cần lập trình rõ ràng dựa trên việc nhận dạng mẫu, một công nghệ mà sẽ “giúp phát triển tất cả những giá trị cốt lõi mà chúng tôi đã xây dựng ở Twitter”, Dorsey cho biết.

Theo nguồn tin nội bộ, thương vụ mua lại Magic Pony này tiêu tốn của Twitter khoảng 150 triệu USD. Công nghệ của Magic Pony sử dụng AI cho việc xây dựng các hiệu ứng hình ảnh, nó có thể khử răng cưa của các hình ảnh có độ phân giải thấp cũng như tạo nhiều hình ảnh mới. Công nghệ này có thể được sử dụng để cải thiện tính năng trực tiếp của Twitter – đặc biệt tại những nơi có đường truyền không đủ mạnh và kết nối không ổn định.

Trước khi được mua lại bởi Twitter, Magic Pony đã được tài trợ khoảng 6.3 triệu USD, bao gồm 2 lần đầu tư từ Octopus Ventures trong tháng 7/2015 và 5/2016. Công ty này được định giá khoảng 21 tỷ Bảng Anh vào cuối tháng 5/2016.

Giám đốc đầu tư của Octopus Luke Hakes cho biết: “Chúng tôi luôn tìm kiếm những đội ngũ và nhà kinh doanh có tài năng hơn người. Và những chàng trai này đã xây dựng một bộ phần mềm có khả năng xử lý dữ liệu đồng thời xử lý hình ảnh cùng lúc.”

Nhiều đối thủ cạnh tranh của Twitter, bao gồm Facebook và Snapchat đang tập trung đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng video. Trong nỗ lực để đuổi kịp các đối thủ đó, Twitter gần đây cũng cho ra mắt dịch vụ phát video trực tiếp của họ, cho phép truyền hình trực tiếp các sự kiện.

Cổ phiếu của Twitter đã tăng 1.9% lên 16.4 USD/cổ phiếu sau thông tin này, nhưng trước đó cổ phiếu của Twitter đã bị giảm thảm hại tới 30% trong 6 tháng đầu năm.

Minh Tân (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến