Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 13/12: USD bắt đầu giảm nhẹ
13/12/2018 09:43:15
Đồng bạc xanh lại cho thấy dấu hiệu giảm nhẹ sau đợt tăng giá, tuy nhiên vẫn ở mức cao trong phiên giao dịch 13/12.

Đầu phiên giao dịch ngày 13/12 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,24 điểm.

USD đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1344 USD;

113,39 yen đổi 1 USD

1,2579 USD đổi 1 bảng Anh.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế giảm trở lại sau phiên tăng vọt. Giới đầu tư tin tưởng đồng bạc xanh đã hết xu hướng tăng giá. USD trong nước và ngân hàng đều giảm sâu.

Đồng USD giảm giá chủ yếu do những bất ổn tại châu Âu liên quan tới việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu EU (Brexit) chưa có diễn biến nào xấu thêm, trong khi tương lai của đồng tiền này không mấy sáng sủa khi mà Mỹ có thể ngưng tăng lãi suất.

Hiện tại, triển vọng kinh tế thế giới khó lường do Mỹ và Trung Quốc vẫn đang đẩy mạnh đàm phán và cuộc chiến thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn chưa có hồi kết.

Tại châu Âu, thỏa thuận Anh rút ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) vẫn chưa ngã ngũ. EU khẳng định quan điểm cứng rắn, trong khi thủ tướng Anh vẫn chưa có cách nào để có được một phương án dung hòa giữa các bên.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến