Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 14/6: USD tiếp tục tăng nhẹ
14/06/2018 08:48:10
Tỷ giá ngoại tệ ngày 14/6 diễn ra theo xu hướng đồng USD có dấu hiệu tăng nhẹ trước đề nghị tăng lãi suất của Fed.

Đầu phiên giao dịch ngày 14/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93,69 điểm.

USD đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1772 USD;

 110,45 yen đổi 1 USD

 1,3347 USD đổi 1 bảng Anh.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế biến động mạnh ở thời điểm trước và sau phiên họp quan trọng. Giới đầu tư tìm kiếm manh mối về lộ trình tăng lãi suất trong thời gian tới của nước Mỹ.

Điều mà các nhà quan sát thị trường tìm kiếm ở đây là những thông điệp được đưa ra trong thông cáo của Fed về chính sách tiền tệ trong thời gian tới: khi nào Fed sẽ tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay và liệu có nâng lãi suất 4 lần trong năm 2018 hay không?

Hiện tại, nhiều chuyên gia cho rằng, Fed đang ở vào một thời điểm cần phải lo ngại về tốc độ tăng lạm phát của nền kinh tế Mỹ. Hôm 12/6, Bộ Lao động Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 tăng lên mức cao nhất 6 năm, do xăng dầu tăng cao.

Đồng USD được dự báo sẽ còn chịu ảnh hưởng từ chính sách tiền tệ của các nền kinh tế lớn trên thế giới, trong đó có châu Âu. Giới đầu tư đang chú ý tới cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đang diễn ra.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến