Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 13/6: USD ẩn mình chờ bứt phá
13/06/2018 08:09:22
Tỷ giá ngoại tệ ngày 16/3 diễn ra theo xu hướng đồng USD có dấu hiệu giậm chân tại chỗ chờ cơ hội bứt phá sau cân nhắc tăng lãi suất của Fed.

Đầu phiên giao dịch ngày 13/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93,5 điểm.

USD đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1787 USD;

110,26 yen đổi 1 USD

1,3368 USD đổi 1 bảng Anh.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục giậm chân tại chỗ và có dấu hiệu hạ nhiệt so với nhiều đồng tiền chủ chốt khác bất chấp Mỹ sắp tăng lãi suất và Donald Trump vừa ghi dấu ấn trên trường quốc tế. Trong khi đó, USD trên thị trường tự do tại Việt Nam tăng khá mạnh, lên gần ngưỡng 22.900 đồng/USD.

Đồng bạc xanh vẫn chưa thể tăng trở lại cho dù Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cuộc họp bàn về chính sách tiền tệ, với một quyết định được dự báo gần như chắc chắn xảy ra là: Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm.

Đồng USD chững lại cho dù Mỹ và Triều Tiên đã đạt được những thỏa thuận quan trọng trong cuộc họp thượng đỉnh lịch sử giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã có cuộc trao lịch sử với sự thiện chí đến từ 2 bên về các vấn đề liên quan đến việc thiết lập quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên, xây dựng một cơ chế hòa bình lâu dài và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên. Hai bên đã ra tuyên bố chung sau hội nghị.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến