Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 24/8: USD bật mình tăng trở lại
24/08/2018 13:16:29
Sau 1 tuần giảm điểm, USD đã quay trở lại phiên tăng giá trong ngày 24/8.

Trong phiên giao dịch 24/8, chỉ số USD Index trên thị trường thế giới đo lường biến động đồng đô la Mỹ với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tiếp tục leo dốc, hiện đang ở mức 95,54 điểm.

Đồng USD tăng trở lại là phản ứng của thị trường sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu tái khẳng định định hướng thắt chặt tiền tệ với hàm ý sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Đồng Nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc so với USD sáng nay đang tiếp tục tăng trở lại so với hôm qua. Hiện đang ở mức 1 USD đổi được 6,8778 CNY (hoặc 1 CNY = 0,1454 USD). Phiên hôm qua, Đồng Nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc so với USD ở mức 1 USD đổi được 6,8418 CNY (hoặc 1 CNY = 0,1462 USD).

So với VND, theo niêm yết tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước, hôm nay 1 CNY đổi được 3.313 đồng.

Đồng USD chấm dứt chuỗi giảm liên tục và quay đầu tăng trở lại sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu độc lập hoàn toàn so với tổng thống Mỹ Donald Trump. Biên bản mới nhất của Ủy ban thị trường mở Fed (FOMC) tái khẳng định định hướng thắt chặt tiền tệ của Fed.

Biên bản cuộc họp mới nhất cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lãi suất sau khi đã nâng 2 lần trước đó vào đầu năm nay.

Biên bản của FOMC được công bố trong bối cảnh giới đầu tư cố gắng tìm hiểu xem những lời trì trích của ông Donald Trump đối với Fed cũng như thảm kịch pháp lý của ông Trump sẽ ảnh hưởng như nào tới các thị trường cũng như chính sách như thế nào.

Ông Donald Trump trong vài ngày qua rơi vào khó khăn sau khi bị giáng đòn đau khi 2 cựu cộng sự bị buộc phạm các tội hình sự và đã khai báo những thông tin bất lợi đối với ông Trump.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến