Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 4/1: USD và Euro ‘ngược chiều’
04/01/2019 09:21:23
Tỷ giá ngoại tệ ngày 4/1 diễn ra theo xu hướng USD tiếp tục tăng giá trong khi Euro có dấu hiệu giảm điểm.

Chỉ số USD Index trên thị trường thế giới đo lường biến động đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) sáng nay đang là 95,79 điểm, giảm so với 96,32 điểm cùng thời điểm phiên hôm qua. Đỉnh giá phiên hôm qua của chỉ số USD Index ở mức 96,54 điểm.

Theo Bloomberg, giá USD so với Euro hôm nay giảm so với hôm qua, hiện ở mức 1 Euro = 1,1404 USD; USD tiếp tục tăng so với Nhân dân tệ, hiện 1 USD = 6,87 CNY. Phiên hôm qua, 1 Euro = 1,1344 USD; USD cũng bật tăng so với Nhân dân tệ, hiện 1 USD = 6,86 CNY.

Đồng bạc xanh tiếp tục xu hướng tăng giá so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt, trong đó có euro, bảng Anh và Nhân dân tệ do đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư như một nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh các thị trường chứng khoán tụt giảm trên hầu khắp thế giới và triển vọng của kinh tế toàn cầu không tươi sáng. Chứng khoán Mỹ tiếp tục biến động mạnh.

Trong năm vừa qua, chứng khoán Mỹ đã giảm khá mạnh, từ 4-6% nhưng vẫn tiềm ẩn những bất ổn và tiếp tục giảm trong đầu năm mới 2019. Trong khi đó, chứng khoán châu Á cũng đang giảm theo những biến động không thuận của nền kinh tế Trung Quốc. Chứng khoán châu Âu chịu ảnh hưởng tiêu cực từ một tiến trình nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu EU (Brexit) khó khăn.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ xem Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell sẽ có quan điểm ra sao về triển vọng kinh tế Mỹ và kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2019, khi ông tham dự cuộc thảo luận với các cựu Chủ tịch Fed là bà Janet Yellen và ông Ben Bernanke vào cuối tuần này.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến