Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 4/4: USD tiếp đà giảm mạnh
04/04/2018 09:17:42
Giá USD giảm khi Trung Quốc bắt đầu "đáp trả" việc Mỹ áp thuế nhập khẩu lên nhôm và thép.

Đầu phiên giao dịch ngày 4/4 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 90,08 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,2260 USD; 106,45 yen đổi 1 USD  và 1,4034 USD đổi 1 bảng Anh.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế vẫn đứng ở mức thấp sau một phiên tụt giảm đầu tuần. Nỗi lo sợ về một cuộc chiến thương mại và những cú chao đảo trên thị trường chứng khoán tiếp tục kìm hãm đồng bạc của nước Mỹ.

Hiện tại, giới đầu tư lo ngại thị trường sẽ phải đón nhận thêm 1 cú ăn miếng trả miếng giữa Mỹ và Trung Quốc. Sau vụ áp thuế suất cao đối với nhôm và thép nhập khẩu, Mỹ đang tính áp đặt các khoản thuế bổ sung đối với hàng hóa nhập khẩu trị giá 60 tỷ USD từ Trung Quốc với cáo buộc Bắc Kinh đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ.

Nếu thành hiện thực thì đây sẽ là một đòn mạnh hơn nhiều so với quyết định trước đó. Tất nhiên, khả năng trả đũa của Trung Quốc cũng sẽ không hề nhẹ.

Quan hệ thương mại giữa Mỹ và Hàn Quốc cũng chưa được giải quyết. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước tuyên bố rằng Mỹ vẫn sẽ chưa tiến tới thỏa thuận tự do thương mại với Hàn Quốc cho tới khi đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa với Triều Tiên.

Trên thị trường trong nước phiên ngày 3/4, tỷ giá USD/VND ở một số các ngân hàng tăng 5-10 đồng so với phiên liền trước lên phổ biến mức: 22.770 đồng/USD và 22.430 đồng/USD.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến