Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 5/1: USD tiếp đà ‘tăng tốc’
05/01/2019 09:55:17
Tỷ giá ngoại tệ phiên cuối tuần tiếp tục cho thấy sự tăng tốc mạnh mẽ của USD, trong khi đó đồng Yên Nhật có dấu hiệu giảm nhẹ.

Chỉ số USD Index trên thị trường thế giới đo lường biến động đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) sáng nay đang là 95,75 điểm.

Theo Bloomberg, giá USD so với Euro hôm nay tăng so với hôm qua, hiện ở mức 1 Euro = 1,1395 USD; USD giảm so với Nhân dân tệ, hiện 1 USD = 6,86 CNY. Phiên hôm qua, 1 Euro = 1,1404 USD; USD tiếp tục tăng so với Nhân dân tệ, hiện 1 USD = 6,87 CNY.

Đồng yên giảm 0,5% xuống còn 108,18 trong khi các loại tiền tệ rủi ro hơn như đồng đô la Úc tăng 0,2% lên 0,7020 đô la.

Căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã làm rung chuyển thị trường tài chính trong hầu hết năm 2018. Tâm lý thị trường tăng lên sau khi Trung Quốc xác nhận rằng các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ sẽ được tổ chức ở cấp thứ trưởng tại Bắc Kinh vào ngày 7-8 tháng 1.

Tuy nhiên, lo ngại về sự tăng trưởng của tăng trưởng kinh tế và sự thất bại của các cuộc đàm phán thương mại có thể sẽ khiến các nhà đầu tư quay trở lại với các tài sản rủi ro trong những tuần tới.

Giới đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục duy trì chính sách thắt chặt sau ba lần tăng lãi suất trong năm ngoái. Tuy nhiên, tranh chấp thương mại hiện nay và lợi nhuận đáng thất vọng thời gian gần đây của các doanh nghiệp đã khiến nhà đầu tư không còn lạc quan như trước đây.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến