Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ ngày 7/5: Các đồng tiền chủ chốt ‘đảo cực’
07/05/2018 10:36:41
Tỷ giá ngoại tệ ngày 7/5 diễn ra theo hướng đồng USD giữ ổn định và tăng nhẹ, trong khi đó Euro và bảng Anh có dấu hiệu thụt giảm.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giữ ổn định ở mức cao 92,75.

Dự báo diễn biến tiếp theo của USD, một số nhà phân tích cho rằng cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa có hiệu quả rõ ràng. Do vậy, giá USD khó có thể tăng thêm.

Tăng trưởng trong khu vực đồng euro chậm lại kéo đồng Euro giảm xuống mức thấp nhất trong bốn tháng, với EUR/USD chạm mức 1,1911.

Đồng bảng Anh cũng chạm mức thấp nhất trong bốn tháng, với cặp GBP/USD kết thúc ở 1,3531,  trong tuần giảm 1,79%.

Đồng đô la đã tăng lên khi các nhà đầu tư đặt cược rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong khi các ngân hàng trung ương khác, bao gồm Ngân hàng Trung ương châu Âu và BoE sẽ hành động chậm hơn.

Dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra số việc làm ít hơn so với dự kiến và tiền lương không thay đổi. Thị trường vẫn có lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ duy trì tình trạng lãi suất như hiện tại lâu hơn.

Trong tuyên bố tuần trước, Fed thừa nhận rằng lạm phát đã tiến gần hơn tới mục tiêu 2%. Các quan chức Fed đang dự kiến tăng thêm hai mức lãi suất trong năm nay.

Đồng USD sẽ vẫn chưa thể tăng mạnh lên nữa và cuộc đàm phán về thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ chưa có hiệu quả.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến