Dòng sự kiện:
Tỷ giá tệ 20/9: USD tiếp tục ổn định
20/09/2018 09:15:08
Đồng bạc xanh tiếp tục giữ vững giá bất chấp căng thẳng thương mại Trung – Mỹ đang ngày càng leo thang.

Trong  phiên giao dịch ngày 20/9, trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 94,64 điểm.

USD đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1657 USD;

 112,29 yen đổi 1 USD

1,3125 USD đổi 1 bảng Anh.

Sau một loạt căng thẳng thương mại trên thế giới, dòng tiền vẫn đang đổ vào đồng bạc xanh do giới đầu tư lo ngại bất ổn có thể kéo dài hàng thập kỷ.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục vững giá nhờ cầu phòng ngừa rủi ro của giới đầu tư tăng lên trong bối cảnh chiến tranh thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang.

Sau một loạt căng thẳng thương mại trên thế giới, dòng tiền vẫn đang đổ vào đồng bạc xanh do giới đầu tư lo ngại bất ổn có thể kéo dài hàng thập kỷ.

Mỹ và Trung Quốc hiện đang lún sâu vào cuộc chiến thương mại sau khi Bắc Kinh tuyên bố đánh thuế 5-10% lên lượng hàng hóa trị giá 60 tỷ USD của Mỹ, đáp trả quyết định Mỹ sẽ áp thuế 10% lên các sản phẩm và hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 24/9.

Như vậy, cho đến tháng 8/2018, Mỹ đã công bố áp thuế lên 250 tỷ USD hàng Trung Quốc, với 50 tỷ USD đã có hiệu lực. Trong khi đó, Trung Quốc đã công bố áp thuế 110 tỷ USD, với 50 tỷ USD cũng đã có hiệu lực.

Ngay sau quyết định của Mỹ, chủ tịch Alibaba Jack Ma cho rằng, xung đột thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể kéo dài 20 năm, kể cả khi ông Donald Trump đã nghỉ hưu. Jack Ma cho rằng văn hóa của Trung Quốc không cho phép quốc gia này bỏ cuộc. Nhưng nhiều người Mỹ cũng cho rằng ông Trump cũng sẽ đi tới cùng.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến