Dòng sự kiện:
Tỷ giá USD/VND hôm nay (09/06): Dập dềnh
09/06/2015 10:20:42
ANTT.VN – Sáng nay (09/06), giá đô la Mỹ vẫn được neo ở mức 21.840 đồng chiều bán ra ở hầu hết các ngân hàng, tương quan cung – cầu ngoại tệ cũng không có sự biến động lớn.

Tin liên quan

 

Cụ thể, ở chiều bán ra, hầu hết các ngân hàng đều niêm yết giá 21.840 USD/VND.

Khối quốc doanh như Vietcombank, Vietinbank hay BIDV giữ ổn định giá bán so với sáng qua (08/06) – đây cũng là mức giá được neo nửa tháng qua sau khi Ngân hàng Nhà nước khẳng định “sẵn sàng bán can thiệp ngoại tệ để ổn định tỷ giá”.

Ngân hàng Techcombank điều chỉnh giảm 5 đồng giá bán xuống mức 21.845 đồng, ngân hàng Đông Á cũng giảm 10 đồng xuống mức phổ biến trên toàn thị trường.

Hiện tượng tỷ giá được neo trong khoảng thời gian dài từ giữa tháng 5 vừa qua đã thể hiện được hiệu quả của chính sách ổn định tỷ giá mà NHNN áp dụng.

So với biên độ 2% điều chỉnh tỷ giá theo lời hứa của Thống đốc Bình hồi đầu năm, NHNN đã sử dụng hết trong vòng 5 tháng đầu năm – thị trường có những phản hồi nhất định và tâm lý phá giá đồng Việt Nam từ nay đến cuối năm.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước ngay lập tức có những phát ngôn chính thức về chủ trương điều hành chính sách tỷ giá ổn định của cơ quan này, góp phần thực hiện chủ trương ổn định kinh tế vĩ mô của Thủ tướng và Chính phủ đề ra.

Sau khi tâm lý thị trường ổn định, tương quan cung – cầu cũng không có sự biến động lớn. Doãng chênh 2 chiều mua – bán luôn duy trì ở mức 70-80 đồng.

Ở chiều mua vào, sáng nay (09/06), giá cao nhất được Vietinbank áp dụng cho các giao dịch là 21.790 đồng, giá mua thấp nhất là 21.750 đồng tại một số ngân hàng thương mại như SCB, VPBank.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến