Dòng sự kiện:
Tỷ giá USD/VND hôm nay (21/12): Đầu tuần sóng vẫn dâng cao
21/12/2015 09:40:46
ANTT.VN – Sau một tuần đầy biến động của thị trường tài chính do những tác động mạnh của đồng USD và Nhân dân tệ, tỷ giá ngoại tệ USD tại các ngân hàng sáng nay vẫn được neo cao ở mức trần cho phép.

Tin liên quan

Cụ thể, ở chiều bán ra, đồng USD liên tục được niêm yết ở mức 22.547 VND/USD – mức giá trần cho phép giao dịch của Ngân hàng Nhà nước.

Đây cũng là mức giá được tất cả các nhà băng áp dụng từ đầu tuần trước tới nay, hứa hẹn sẽ không giảm nhiệt trong những ngày cuối cùng của năm tài chính 2015.

Ở chiều mua vào, giá đô cũng được đẩy lên cao, dao động trong khoảng 22.490 – 22.517 VNS/USD nhằm thu hút ngoại tệ ở các ngân hàng.

Vênh hai chiều mua bán chỉ còn nằm ở mức 40 đồng, thậm chí 30 đồng tại các ngân hàng lớn Vietcombank, Vietinbank và BIDV.

Thông thường, mức vênh này được giữ trong khoảng 80-100 đồng nếu không có những diễn biến bất thường trên thị trường tài chính.

Tuần vừa qua, Cục dự trữ Liên bang Mỹ đã họp hai ngày 16-17/12 và đưa ra quyết định nâng lãi suất tiền USD lên 0,25% sau hơn 7 năm duy trì ở mức thấp kỉ lục. Thông tin trên đã ảnh hưởng lớn đến hầu hết các nền kinh tế trên thế giới.

Ngay sau đó, nhằm chống tình trạng đô la hóa trên thị trường Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng mức lãi suất 0% với tất cả các khoản tiền gửi bằng USD đối với các cá nhân và tổ chức.

Trước đó, nhờ những dự đoán của giới chuyên gia, tỷ giá USD đã neo cao và đững vững trên đỉnh đến ngày hôm nay (21/12).

Hiểu Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến