Dòng sự kiện:
Tỷ giá USD/VND hôm nay (31/12/2014): Cảm ơn NHNN!
31/12/2014 13:04:52
ANTT.VN – Tỷ giá USD/VND vẫn cho thấy những diễn biến đầy ổn định trong ngày cuối cùng của năm 2014.

Tin liên quan

Tỷ giá USD/VND diễn biến đầy ổn định trong những ngày cuối năm 2014

Dẫu đã có những điều chỉnh nhẹ, song về cơ bản, tỷ giá USD/VND vẫn đang cho thấy một sự ổn định tương đối vững chắc trong ngày chốt sổ năm tài chính 2014.

Cụ thể, tỷ giá USD/VND chiều bán ra hầu như không thay đổi so với cùng thời điểm ngày hôm trước. Bộ ba “ông lớn” Vietcombank, BIDV, Vietinbank cùng Sacombank vẫn kiên trì niêm yết một mức chào ngoại tệ cạnh tranh nhất trên thị trường với dỉ 21.405 đồng đổi một USD.

 “Đắt” hơn 25 đồng, Ngân hàng Quân đội (MB) và Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) cùng công bố giá USD bán ra ở mức 21.430 đồng. So với MB và VPBank, thì mức chào giá của 2 NHTMCP Techcombank và Eximbank có “rẻ” hơn đôi chút với 21.425 đồng đổi một USD. Dẫu giảm 5 đồng so với phiên hôm trước thì với 21.435đồng/USD chiều bán, DongABank vẫn đang là ngân hàng bán Đôla đắt nhất hệ thống.

Về phía chiều mua, tất nhiên mức giá cạnh tranh nhất vẫn là tại Vietcombank, không niêm yết mức giá USD bán ra rẻ nhất thị trường, nhà băng này còn thực hiện mua USD với giá cao nhất với 21.380 đồng cho một Đôla Mỹ. “Hạ” hơn 5 đồng so với ngày thứ Ba, BIDV đang niêm yết giá USD mua vào ở mức 21.375 đồng/USD.

Vietinbank, MB, DongABank cùng công bố tỷ giá USD/VND mua vào ở mức 21.370, trong đó chỉ Vietinbank là hạ giá USD chiều mua xuống 10 đồng, trong khi cả MB và DongABank cũng giữ nguyên mức mua của ngày hôm trước.

Trái ngược với mức giá cạnh tranh ở Vietcombank, VPBank vẫn đang là ngân hàng công bố mức giá USD mua vào thấp nhất hệ thống với chỉ 21.330 đồng đổi một USD, ổn định so với nhiều phiên trước đó.

Và với diễn biến “được kiểm soát tốt” của thị trường ngoại hối trong những ngày cuối năm hối hả, bộn bề, có thể hiểu vì sao dư luận lại đánh giá rất cao công tác điều hành tỷ giá của cơ quan quản lý trong suốt năm qua.

Hiện tại, tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 31/12/2014 vẫn được duy trì ở mức 21.246 USD/VND như cách đây hơn nửa năm, kể từ lần điều chỉnh đầu tiên và duy nhất trong 2014 vào ngày 19/6 khi NHNN quyết định phá giá “có chủ ý” đồng VNĐ thêm 1% (nằm gọn trong cam kết không tăng tỷ giá quá 2%/năm) để hỗ trợ cho xuất khẩu.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến