Dòng sự kiện:
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ giảm mạnh
08/11/2021 14:29:51
Theo một cuộc khảo sát mới công bố của báo USA Today, mức độ ủng hộ của công chúng Mỹ đối với Tổng thống Joe Biden đã giảm xuống dưới 38% và phần đông người dân không muốn ông tái tranh cử.

Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ. Ảnh: USA Today

Báo USA Today và Đại học Suffolk đã tiến hành khảo sát với 1.000 cử tri Mỹ đã đăng ký hồi tuần trước. Theo đó, chỉ 37,8% số người tham gia ủng hộ những việc ông Biden đã làm trên tư cách tổng thống, 59% cho rằng Tổng thống chưa làm tốt công việc của mình.

Kết quả khảo sát được công bố ngày 7/11 cũng cho thấy, tỷ lệ ủng hộ đối với Phó Tổng thống Kamala Harris cũng giảm, chỉ có 27,8% số người trả lời nhận xét, bà Harris đã hoàn thành tốt công việc, 21% trả lời chưa xác định được.

Trong số các cử tri độc lập, 44% cho biết, những gì Tổng thống Biden đã làm còn tệ hơn những gì họ dự đoán. Tiếp đó, 64% số người Mỹ, gồm cả 28% số người theo đảng Dân chủ, cũng nói họ không muốn ông Joe Biden tái tranh cử.

Cuộc khảo sát cho thấy, nhiều người Mỹ phản đối ông Biden tái tranh cử mạnh hơn cả việc phản đối cựu Tổng thống Donald Trump tái tranh cử. Có 58% số cử tri được hỏi, gồm 25% số người theo đảng Cộng hòa, phản đối ông Trump tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa.

Những người tham gia khảo sát cho biết, họ sẽ bầu cho ứng viên đảng Cộng hòa thay vì Dân chủ nếu bầu cử được tổ chức lúc này.

Kết quả khảo sát trên là một cú đòn lớn khác đối với đảng Dân chủ sau thật bại nặng nề hồi tuần trước, trong đó ứng viên đảng Cộng hòa Glen Youngkin đã đánh bại ứng viên đảng Dân chủ tại Virginia và trở thành thống đốc bang này. Đây là lần đầu tiên trong hơn một thập niên, Virginia – bang ủng hộ đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái, đã rơi vào tay đảng Cộng hòa.

Cuộc khảo sát được tiến hành trước khi đảng Dân chủ thông qua dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trị giá 1,2 nghìn tỷ USD tại Quốc hội, với sự trợ giúp của 13 nghị sĩ đảng Cộng hòa.

Tác giả: Hoài Linh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến