Dòng sự kiện:
Tỷ phú Bill Gates gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường
13/11/2015 16:48:46
ANTT.VN - Tân Hoa Xã đưa tin, hôm qua (12/11), Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã có cuộc gặp mặt với nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft, đồng chủ tịch của Quỹ Bill and Melinda Gates Foundation - tỷ phú Bill Gates tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tin liên quan

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (phải) và tỷ phú Bill Gates. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Trong cuộc gặp mặt, Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các quốc gia khác để đối phó với vấn đề biến đổi khí hậu và phát triển năng lượng sạch, bao gồm cả năng lượng hạt nhân, như là một giải pháp quan trọng.

Ông Lý cho biết chính phủ Trung Quốc hy vọng các công ty Mỹ có thể kết hợp được giữa công nghệ và mẫu mã tiên tiến của Mỹ cùng với sự hỗ trợ của năng lực trong ngành công nghiệp và xây dựng của Trung Quốc để tiến hành các nghiên cứu và phát triển chung nhằm cải thiện ngành công nghiệp điện hạt nhân của Trung Quốc, đáp ứng được các điều kiện tiên quyết về an toàn, giảm chi phí, và nâng cao tính bền vững.

Thủ tướng Lý Khắc Cường và tỷ phú Bill Gates đã cùng trao đổi các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu và phát triển năng lượng sạch (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Chính phủ Trung Quốc cũng sẽ hỗ trợ hai bên để triển khai hợp tác về điện hạt nhân ở một nước thứ ba nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững toàn cầu – ông Lý nói thêm.

Tỷ phú Bill Gates đã ca ngợi những thành tựu của Trung Quốc trong việc đối phó với biến đổi khí hậu và phát triển ngành công nghiệp năng lượng mới.

Tỷ phú cho biết sự hợp tác dựa trên các ưu điểm của các công ty hai nước có thể thúc đẩy sự đổi mới trong công nghệ và quá trình công nghiệp hóa, từ đó cung cấp nguồn năng lượng sạch, đáng tin cậy với chi phí thấp cho các nước đang phát triển để giúp họ nhận thức được (tầm quan trọng của) phát triển bền vững.

Phương Phương – Theo Tân Hoa Xã

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến