Dòng sự kiện:
Tỷ phú Bloomberg: 'Tôi tranh cử để đánh bại Donald Trump'
25/11/2019 17:48:34
Tỷ phú Bloomberg, người giàu thứ 8 nước Mỹ , tuyên bố ông tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng 2020 là để “đánh bại Donald Trump".

Cựu thị trưởng New York đã nộp đơn đăng ký tranh cử Tổng thống với tư cách thành viên đảng Dân chủ và dự kiến sẽ chi tới 31 triệu USD cho quảng cáo chiến dịch trên truyền hình trong 2 tuần tới, theo Fox News.

Tỷ phú Michael Bloomberg. Ảnh: Reuters

Tuyên bố đăng trên website chính thức của Michael Bloomberg cũng cho biết tỷ phú, đồng thời là cựu thị trưởng thành phố New York đã chính thức tham gia cuộc đua để trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử 2020.

“Tôi tham gia cuộc đua Tổng thống để đánh bại Donald Trump và tái thiết nước Mỹ. Chúng tôi không thể chịu đựng thêm 4 năm nữa với sự bất cẩn và các hành động vô nguyên tắc của Tổng thống Trump. Ông ấy đại diện cho mối đe dọa hiện hữu với đất nước và các giá trị của chúng ta. Nếu ông ấy tiếp tục thêm 1 nhiệm kỳ nữa, chúng ta có thể sẽ không bao giờ khắc phục được những thiệt hại”, ông Bloomberg nói.

“Chúng ta phải chiến thắng trong cuộc bầu cử này. Chúng ta phải bắt đầu tái thiết nước Mỹ. Tôi tin những kinh nghiệm vượt trội của tôi về kinh doanh, quản lý hành chính và các hoạt động từ thiện của tôi sẽ giúp tôi chiến thắng và dẫn đầu”, ông Bloomberg cho biết.

Theo dữ liệu từ Kantar Media/CMAG, ông Bloomberg sẽ chi 37 triệu USD để phát trên truyền hình quảng cáo chiến dịch tranh cử trong 2 tuần tới.

Lý do chạy đua vào Nhà Trắng?

Với tuyên bố tham gia chạy đua vào Nhà Trắng, ông Bloomberg đã ghi tên mình một cách muộn màng vào danh sách ứng viên Dân chủ cùng các đối thủ có tỷ lệ ủng hộ khá cao như Cựu Phó Tổng thống Joe Biden, Thị trưởng South Bend – Indiana Pete Buttigieg cùng hai Thượng nghị sỹ Elizabeth Warren và Bernie Sanders.

Người trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ sẽ được xác định vào mùa hè 2020 và sẽ trở thành thách thức đối với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump – người có ý định tranh cử nhiệm kỳ 2. Cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 3/11/2020.

Người giàu thứ 8 nước Mỹ đã chờ khá lâu để có cơ hội thách thức người cùng sống ở New York, Donald Trump - người mà cựu thị trưởng Bloomberg thường “cạnh tranh” trong các sự kiện xã hội.

Tỷ phú Bloomberg thường có những lời lẽ ca ngợi ông Trump trước khi quay lưng và bước vào chính trường. Ông Bloomberg cho rằng ông là người tốt nhất để thay thế ông Trump trong các vấn đề như bạo lực súng đạn và biến đổi khí hậu.

Cách đây 1 tuần, cựu thị trưởng New York cũng đã mua gói quảng cáo kỹ thuật số 100 triệu USD để chạy quảng cáo trực tuyến nhằm vào Tổng thống Trump trong giai đoạn sơ bộ ở các bang chiến địa chủ chốt của cuộc bầu cử, theo Fox News.

Tổng thống Donald Trump trước đó đã chỉ trích việc ông Bloomberg có thể tham gia cuộc đua của đảng Dân chủ, nói rằng: “Ông ta chẳng có phép màu để làm được. Michael bé nhỏ sẽ thất bại”.

Hồi tháng 3, tỷ phú Bloomberg nói rằng ông sẽ không tham gia chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 mà thay vào đó là khởi động một chiến dịch mới nhằm kêu gọi nước Mỹ chuyển sang năng lượng tái sinh.

Trước đây, tỷ phú này đã từng nhiều lần nói đùa về ý định chạy đua vào Nhà Trắng. Năm 2016 ông từng suýt tuyên bố chạy đua với tư cách ứng cử viên độc lập nhưng sau đó đã hủy bỏ ý định và cho rằng chỉ có ứng viên của một đảng lớn mới có thể chiến thắng.

Là một trong những người giàu nhất nước Mỹ, ông từng làm thị trưởng New York từ 2002-2013 và là người sáng lập Bloomberg News. Giá trị tài sản của ông ước tính trên 50 tỷ USD.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến