Dòng sự kiện:
Tỷ phú truyền thông định chạy đua vào Nhà Trắng
09/11/2019 06:07:52
Tỷ phú Michael Bloomberg muốn tham gia tranh cử tổng thống vì không tin các ứng viên Dân chủ khác có thể đánh bại Trump.

Michael Bloomberg, 77 tuổi, tỷ phú truyền thông đồng thời là cựu thị trưởng thành phố New York, đang chuẩn bị thủ tục để tham gia cuộc chạy đua bầu cử tổng thống Mỹ vào năm sau, với tư cách là ứng viên đảng Dân chủ.

Bloomberg dự kiến nộp hồ sơ trong tuần này để tham dự cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Alabama, một nguồn tin thân cận cho biết.

Tỷ phú Bloomberg trong một hội thảo ở bang Idaho, Mỹ hôm 12/7. Ảnh: Reuters.

Howard Wolfson, cố vấn thân cận của Bloomberg, cho biết tỷ phú này xem Tổng thống Donald Trump là "một mối đe dọa chưa từng có tiền lệ đối với nước Mỹ".

"Chúng ta cần đảm bảo rằng Trump sẽ bị đánh bại, nhưng Mike lo ngại những ứng viên hiện tại của đảng Dân chủ sẽ không đủ sức làm được điều đó", Wolfson nói với phóng viên New York Times hôm 7/11.

Tuy nhiên, Bloomberg hiện vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về việc chạy đua tổng thống năm 2020, Wolfson cho biết thêm.

Nếu Bloomberg thực sự tham dự vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm sau, đây sẽ là thông tin khiến nhiều người bất ngờ, vì vào hồi tháng 3 ông từng tuyên bố không ra tranh cử.

Dư luận Mỹ cho rằng việc Bloomberg chạy đua vào Nhà Trắng có thể khiến Tổng thống Trump phải đau đầu, vì ngoài nền tảng là một tỷ phú, Bloomberg còn là một chính trị gia nổi tiếng khi từng làm thị trưởng New York, thành phố lớn nhất nước Mỹ, trong khoảng thời gian 2002-2013.

Nếu quyết định ra chạy đua, Bloomberg, vốn được tạp chí Forbes xếp là người giàu thứ 8 nước Mỹ với khối tài sản ước tính 53,4 tỷ USD, có thể dễ dàng huy động nguồn quỹ lớn cho chiến dịch tranh cử của mình và đánh bại nhanh chóng các đối thủ khác trong đảng Dân chủ để đối mặt với Trump trong cuộc bầu cử năm sau.

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến