Tỷ phú địa ốc Campuchia từ chức giám đốc sau vụ đánh đập ngôi sao truyền hình
17/07/2015 10:43:56
ANTT.VN - Tỷ phú bất động sản Campuchia, Sok Bun, đã từ chức vị trí giám đốc dự án liên doanh trị giá 500 triệu USD giữa công ty ông và công ty đối tác Singapore, TEHO International, sau vụ hành hung một nữ diễn viên truyền hình vào đầu tháng 7 năm 2015.

Tin liên quan

Hình ảnh mô phỏng dự án "The Bay" trị giá 500 triệu USD được dự kiến hoàn thành vào năm 2020

Trên trang web của công ty TEHO International vào ngày 10 tháng 7 xác minh, ông Suk Bun đã “đồng ý từ chức… vì lý do cá nhân và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức”

Mặc dù ông Suk Bun đã đồng ý từ chức nhưng chưa chắc chắn rằng công ty TEHO International sẽ cắt đứt hoàn toàn các quan hệ với nhà tài phệt bất động sản này.

Theo pháp luật của Campuchia quy định, các công ty nước ngoài không được phép là cổ đông lớn nhất trong một dự án bất động sản, điều này có nghĩa là công ty TEHO International chỉ có thể chấm dứt hoàn toàn dự án "The bay" có tổng giá trị lên đến 500 triệu USD bao gồm khách sạn và khu dân cư trên bán đảo Chroy Changvar, hoặc thuyết phục nhà tài phệt này bán 51% cổ phần của mình cho một nhà đầu tư địa phương.

Trong một email vào ngày 13 tháng 7, công ty TEHO International cho biết “Các diễn biến gần đây đã hướng TEHO International đến giải pháp tiếp tục dự án “The Bay” mà không có sự tham gia của ông Sok Bun vào các hoạt động của dự án. TEHO International cam kết "The Bay" sẽ là một dự án thành công và sẽ sớm được thay thế bởi một giám đốc người Campuchia trong tương lai gần”

Tỷ phú Sok Bun hiện được cho là đang tạm thời lánh nạn tại Singapore. Các nguồn tin cho biết ông đã trốn sang đảo quốc sư tử chỉ một ngày sau khi đoạn video về việc hành hung của ông được phát tán rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội và được công bố công khai trên sóng truyền hình.

Những hình ảnh từ đoạn video cho thấy ông Sok Bun liên tục đấm và đá vào đầu cựu người dẫn chương trình truyền hình Ek Socheata tại một nhà hàng ở Phnom Penh sau khi cô ngăn ông Sok Bun sàm sỡ một người bạn gái của cô.

Cô Ek Socheata (hay còn gọi là Sara) từ chối nói về những thông tin liên quan đến ông Sok Bun, cô nói: “Tôi không quan tấm đến việc từ chức của ông đấy một chút nào”, “Tôi không thể quên được những gì ông ấy đã làm với tôi. Thật đau đớn khi mà một người đàn ông có thể đánh một người phụ nữ như thế”. Trước đó, cô cũng đã từ chối nhận khoản bồi thường trị giá 40.000 USD từ nhà tài phiệt.

Theo Phó cảnh sát trưởng  Phnom Penh Sok Khemrin cho biết nơi ở của Sok Bun được biết nhưng không cho biết gì thêm. Ông cũng nhấn mạnh rằng  các nhà chức trách cũng đã cam kết sẽ bắt ông Sok Bun, ông nói: "Nếu ông ta xuất hiện, ông ta sẽ bị bắt"

Phương Phương - Theo phnompenhpost

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến