Dòng sự kiện:
Tỷ phú giàu nhất Đan Mạch mất 3 con trong loạt tấn công đẫm máu ở Sri Lanka
23/04/2019 06:38:15
Tỷ phú giàu nhất Đan Mạch Anders Holch Povlsen, người sở hữu hãng thời trang Asos và cũng nắm giữ nhiều đất nhất tại Scotland, đã mất 3/4 người con trong vụ đánh bom liên hoàn đẫm máu xảy ra ở Sri Lanka ngày 21/4.

Tỷ phú Povlsen và vợ (Ảnh: Golfsphoto)

Dailymail đưa tin, trong vụ đánh bom khủng bố liên hoàn tại 8 địa điểm xung quanh thủ đô Colombo của Sri Lanka ngày 21/4, tỷ phú Povlsen đã mất 3/4 người con.

Ông Povlsen là người sở hữu nhiều đất nhất Scotland và là cổ đông lớn nhất của hãng thời trang Asos. Vài ngày trước khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, một người con của ông Povlsen, Alma đã đăng hình các anh chị em của cô là Astrid, Agnes và Alfred chụp cạnh một hồ bơi lên mạng xã hội.

Vài ngày trước vụ đánh bom 1 người con của tỷ phú Povlsen đã đăng bức ảnh của 3 anh chị em khác lên mạng xã hội (Ảnh: Instagram)

Hiện chưa rõ ai trong 4 người con của ông Povlsen đã chết trong vụ tấn công đẫm máu, vốn làm ít nhất 290 người thiệt mạng và 500 người bị thương.

Ông Povlsen, 46 tuổi, cưới người vợ Anne Storm Pedersen và có 4 người con. Ông cũng là người đàn ông giàu nhất Đan Mạch nhờ thừa hưởng chuỗi bán lẻ quần áo Bestseller nổi tiếng khi mới chỉ 28 tuổi từ người cha quá cố.

Tám vụ tấn công kinh hoàng đã xảy ra ở các nhà thờ và khách sạn hạng sang cùng các khu vực lân cận Colombo vào kỳ nghỉ lễ Phục sinh. Chưa có bên nào đứng ra trách nhiệm về vụ việc, nhưng chính quyền Sri Lanka xác định đây là vụ tấn công khủng bố. Truyền thông địa phương nghi vụ việc do nhóm Hồi giáo cực đoan National Thowheed Jamaath lên kế hoạch từ trước. Thông tin về vụ đánh bom đã được lực lượng tình báo cảnh báo cơ quan an ninh 10 ngày trước đó.

Ông Polvsen sở hữu 11 bất động sản ở Scotland, một lâu đài, chiếm tổng diện tích 89.436 héc-ta, vượt qua nhiều nhân vật trong Hoàng gia Anh. Ông bắt đầu thu mua bất động sản từ 12 năm trước.

Hiện Polvsen làm chủ của 15.000 nhân viên và có các thương hiệu tiếng tăm như Jack & Jones và Vero Mod, cũng như nắm giữ 30% cổ phần ASOS. Gia tài của ông ước tính vào khoảng 5,4 tỷ USD.

Hiện trường vụ đánh bom ở một nhà thờ (Ảnh: Reuters)

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến