Dòng sự kiện:
Tỷ phú Jack Ma mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển thương mại điện tử
06/11/2017 12:35:26
Người đứng đầu Tập đoàn Alibaba mong muốn hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử.

Sáng 6/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Jack Ma - Chủ tịch Tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn Alibaba Jack Ma.

Lãnh đạo Chính phủ hy vọng, Jack Ma sẽ truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam khi mà thanh niên đang rất hào hứng chờ đón ông.

“Tôi rất mong chờ sang Việt Nam lần này”, tỷ phú Jack Ma bày tỏ và cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, mặc dù bận rộn cho APEC, đã dành thời gian đón tiếp. Ông cho biết, đây là lần thứ 2 đến Việt Nam và lần đầu tiên ông đến Việt Nam cũng vào dịp APEC (năm 2006).

Ông Jack Ma khẳng định, Tập đoàn Alibaba mong muốn hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, phát triển các hình thức thanh toán online và cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam lần nay, đoàn cán bộ Alibaba sẽ ký thỏa thuận hợp tác về thương mại điện tử và khoa học công nghệ với phía Việt Nam.

Hoan nghênh các ý kiến của ông Jack Ma, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc Alibaba có mặt ở Việt Nam là tín hiệu đáng mừng đối với sự phát triển thương mại điện tử của Việt Nam và giao các bộ, ngành chức năng trao đổi, làm việc với Alibaba để hiện thực hóa các cơ hội hợp tác.

Thủ tướng đề nghị ông Jack Ma hỗ trợ xây dựng gian hàng Việt Nam trên ứng dụng thương mại điện tử của Alibaba; hỗ trợ tập huấn, đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ về ứng dụng các mô hình thương mại điện tử.

“Việt Nam rất mong muốn Alibaba giúp thiết lập một hệ sinh thái giúp nông dân, các tiểu thương vừa và nhỏ của Việt Nam có thể xuất khẩu hàng hóa ra thế giới”, Thủ tướng nói và mong muốn với tư cách là người khởi xướng và nhiều thành công trong khởi nghiệp, ông Jack Ma sẽ hỗ trợ phong trào khởi nghiệp của Việt Nam, đầu tư vào các quỹ cho khởi nghiệp.

Thủ tướng đánh giá cao việc ông Jack Ma sẽ có cuộc nói chuyện với các sinh việt Việt Nam chiều nay nhằm khơi gợi tinh thần, hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam.

Cảm ơn sự tin tưởng của Thủ tướng, tỷ phú Jack Ma khẳng định sẽ nghiên cứu, thảo luận về việc triển khai các ý kiến, đề nghị của Thủ tướng như thiết lập gian hàng Việt Nam trên ứng dụng thương mại điện tử của Alibaba…

Cũng trong sáng nay, tỷ phú Jack Ma đã có cuộc đối thoại với sinh viên Việt Nam xoay quanh kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động.

Cuộc đối thoại nằm trong khuôn khổ phiên khai mạc Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF 2017) diễn ra tại Hà Nội.

Được biết, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự kiến tới dự, phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF 2017).

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến