Dòng sự kiện:
Tỷ phú Jack Ma nói gì về thanh niên Việt Nam?
06/11/2017 12:35:51
Tỷ phú Jack Ma nhận thấy thanh niên Việt Nam tràn đầy sức sống tuổi trẻ, có suy nghĩ rất lý thú.

Sáng 6/11, trong cuộc gặp mặt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với ông Jack Ma - Chủ tịch Tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đã có một số nhận xét về thanh niên Việt Nam.

Tỷ phú Jack Ma cho biết sinh viên Việt Nam tràn đầy sức sống tuổi trẻ.

Theo đó, tỷ phú Jack Ma nhìn nhận, qua hơn 10 năm, Việt Nam phát triển rất nhanh. Từ khi đến Hà Nội ngày hôm kia, ông cho biết đã đi bộ trên các con phố ở Hà Nội và thấy thanh niên Việt Nam tràn đầy sức sống tuổi trẻ, có suy nghĩ rất lý thú.

Jack Ma nhắc lại, tại cuộc gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Davos (Thụy Sỹ) vào đầu năm nay, Thủ tướng có đề nghị ông chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với thanh niên Việt Nam và lần này, trong chuyến thăm Việt Nam, ông sẽ trao đổi về khởi nghiệp với sinh viên.

“Trong 2 ngày ở Hà Nội, tôi cảm nhận Việt Nam có tiềm năng rất lớn để phát triển thương mại điện tử và khoa học công nghệ. Tôi cho rằng chỉ có phát triển khoa học công nghệ, internet, thương mại điện tử mới đẩy mạnh phát triển kinh tế”, tỷ phú Jack Ma nói và bày tỏ quan tâm đến quyết định mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký về phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020, với các mục tiêu 30% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, giá trị mua hàng trực tuyến đạt trung bình 350 USD/người/năm.

Theo Chủ tịch Alibaba, trên đây là những mục tiêu đầy thách thức mà để đạt được thì cần có chính sách đẩy mạnh các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Điều này cũng góp phần giảm chi phí giao dịch cho doanh nghiệp, giảm tham nhũng.

Bên cạnh đó, với tỷ lệ dân số trẻ lớn thì trong 5 – 10 năm tới, Việt Nam đối diện vấn đề lớn về tạo việc làm mà theo Jack Ma, giải pháp tốt nhất là phát triển thương mại điện tử. Việt Nam cũng cần thúc đẩy logistic, vận chuyển hàng hóa, cải cách bộ máy hải quan, kiểm định thương mại, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử xuyên quốc gia và hình thức B2C (thương mại trực tiếp từ doanh nghiệp tới người tiêu dùng).

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến