Dòng sự kiện:
Tỷ phú Jeff Bezos vừa bán xong 3,3 tỷ USD cổ phiếu làm từ thiện
06/11/2021 16:42:48
Trong khi tỷ phú Elon Musk đang tranh cãi về 6 tỷ USD có thể giải quyết nạn đói trên thế giới hay không thì tuần này tỷ phú Jeff Bezos đã bán xong 3,3 tỷ USD cổ phiếu Amazon để làm từ thiện.

Tỷ phú Bezos hiện có tài sản ròng 202,4 tỷ USD, theo chỉ số Bloomberg, thấp hơn khoảng 100 tỷ USD so với người giàu nhất thế giới Elon Musk (Ảnh: Bloomberg).

Theo Bloomberg, hôm qua (5/11), ông chủ Amazon đã bán tiếp 1,3 tỷ USD cổ phiếu sau khi đã bán khoảng 2 tỷ USD cổ phiếu vào đầu tuần. Như vậy, trong tuần, người giàu thứ 2 thế giới đã bán tổng cộng 391.550 cổ phiếu Amazon, theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ. Vụ bán cổ phiếu mới nhất này nâng giá trị cổ phiếu mà tỷ phú Jeff Bezos đã bán trong năm nay lên 9,9 tỷ USD.

Ông Bezos hiện có tài sản ròng 202,4 tỷ USD, theo chỉ số Bloomberg, thấp hơn khoảng 100 tỷ USD so với người giàu nhất thế giới Elon Musk. Ông hiện sở hữu khoảng 10% cổ phần tại gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon. Gần đây ông đã sử dụng một phần tài sản này để tài trợ cho công ty tên lửa tư nhân Blue Origin và làm từ thiện.

Hôm đầu tuần ông Bezos đã bán 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon sau khi cam kết dành số tiền tương tự cho các nỗ lực của Quỹ Trái đất Bezos nhằm cứu lấy môi trường tự nhiên và cải thiện hệ thống phân phối lương thực. Năm ngoái, ông đã cam kết chi 10 tỷ USD cho Quỹ Trái đất Bezos để chống lại hậu quả của biến đổi khí hậu.

Hồi tháng 7, người sáng lập Amazon đã từ chức giám đốc điều hành Amazon, trao quyền điều hành cho ông Andy Jassy, cựu giám đốc kinh doanh điện toán đám mây của tập đoàn. Kể từ sau khi từ chức, tài sản của tỷ phú Bezos vẫn tiếp tục tăng từ mức 180 tỷ USD thời điểm đó lên hơn 200 tỷ USD hiện nay nhờ diễn biến tốt của cổ phiếu Amazon.

Trong một diễn biến liên quan, tỷ phú Jeff Bezos vừa thua kiện tỷ phú Elon Musk và NASA trong hợp đồng 2,9 tỷ USD đưa người lên Mặt trăng.

Theo đó, tòa án liên bang Mỹ vừa ra phán quyết bác bỏ đơn kiện của hãng Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos đối với công ty tên lửa vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk và Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) liên quan đến chương trình đưa người lên Mặt trăng.

Hồi tháng 8, Blue Origin đã kiện NASA về quyết định trao hợp đồng chế tạo tàu đổ bộ Mặt trăng trị giá 2,9 tỷ USD cho SpaceX của tỷ phú Elon Musk trong chương trình đổ bộ Mặt trăng (HLS).

Trong đơn đệ trình, Blue Origin cho rằng cần có hai nhà cung cấp để chế tạo tàu vũ trụ đưa các phi hành gia đáp xuống bề mặt Mặt Trăng sớm nhất vào năm 2024.

Blue Origin cáo buộc NASA đã đánh giá không đúng luật và không tương xứng" về các đề xuất của họ trong quá trình đấu thầu.

Trong một tweet mới nhất sau phán quyết này, tỷ phú Bezos cho biết "đó không phải là quyết định chúng tôi muốn, nhưng chúng tôi tôn trọng phán quyết của tòa". Ông cũng gửi lời chúc tới NASA và SpaceX đã thành công trọn vẹn với hợp đồng này.

Tác giả: Nhật Linh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến