Tỷ phú Nepal bỏ tiền túi xây nhà cho nạn nhân trận động đất
11/05/2015 09:47:01
ANTT.VN – Trận động đất ngày 25/4 vừa qua tại Nepal khiến hàng ngàn người không có chỗ ở. Trước tình cảnh đó, một nhà mạnh thường quân cho biết, ông sẽ bỏ tiền xây dựng 10.000 ngôi nhà tạm trú cho các nạn nhân.

Tin liên quan

Thảm họa động đất đã khiến Nepal không chỉ gây mất mát lớn về người mà còn gây thiệt hại lớn về kinh tế cho đất nước vốn đã nghèo nhất châu Á này.

Với tư cách là người dân Nepal, ông Binod Chaudhary tỷ phú đầu tiên của Nepal và là Chủ tịch của Tập đoàn Cinnovation sẽ ra tay “cứu trợ” đất nước trong cơn khốn khó.

Tỷ phú Binod Chaudhary (ảnh: internet)

Theo đó, Tập đoàn của ông Chaudhary sẽ xây dựng 1.000 ngôi nhà với số tiền riêng của ông và họ sẽ kêu gọi hợp tác với các tổ chức tài trợ khác để xây dựng 9.000 ngôi nhà còn lại trong thời gian 6 tháng tới, ông Binod Chaudhary, Chủ tịch của Chaudhary Foundation cho biết.

Những ngôi nhà này sẽ được xây dựng tại 14 quận huyện trên khắp cả nước và phải được tuân theo các định mức xây dựng quốc tế, ông nói.

Ngoài ra, ông cũng sẽ giúp sửa sang lại 100 trường tiểu học cộng đồng ở các khu vực chịu ảnh hưởng của động đất.

Bên cạnh đó, ông Chaudhary nói rằng sẽ áp dụng những kinh nghiệm kinh doanh để tạo việc làm, xây dựng cơ sở hạ tầng, chấm dứt tình trạng mất điện.

Ông cho rằng đất nước Nepal cần một bộ máy lãnh đạo hiểu kinh doanh, hiểu tầm quan trọng của việc tạo ra một đất nước thịnh vượng và sử dụng chính trị để đạt được mục tiêu đó.

Hiện nay, ông Chaudhary đang là Chủ tịch của Tập đoàn Cinnovation. Tập đoàn này hiện nay có gần 80 công ty kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực ngân hàng, thực phẩm, xi măng, bất động sản, khách sạn, điện, bán lẻ, thiết bị điện tử.

Ngoài ra, vị tỷ phú 60 tuổi này cũng đầu tư rất nhiều tài sản ở nước ngoài thông qua Tập đoàn Cinnovation có trụ sở tại Singapore. Ông Binod Chaudhary cũng có cổ phần ở Alila, một chuỗi cửa hàng sang tại châu Á và Tập đoàn của ông cũng đang xây dựng  nhiều khách sạn mang thương hiệu Zinc.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến