Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn thâu tóm 3 ga tàu lớn nhất Việt Nam
23/04/2015 09:44:03
ANTT.VN - Mới đây, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có đề xuất gửi Bộ GTVT bày tỏ mong muốn được mua lại 3 nhà ga tàu hoả lớn nhất Việt Nam, gồm: ga Hà Nội, ga Sài Gòn và ga Đà Nẵng.

Tin liên quan

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn đưa 3 ga đường sắt lớn nhất Việt Nam về tay Vingroup.

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đưa ra tại cuộc hộp họp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về vấn đề xã hội hóa các dự án đường sắt diễn ra vào ngày 20/4 vừa qua.

Theo đó, Bộ trưởng Thăng nhận định, Đà Nẵng đã có quy hoạch và phương án di dời nhà ga đường sắt ra khỏi trung tâm thành phố, nên việc chuyển nhượng quyền sử dụng hạ tầng trên nhà ga cũ là hợp lý và hài hòa.

Còn với ga Hà Nội và ga Sài Gòn, Bộ trưởng đề nghị cần có những nghiên cứu cụ thể để hiện đại hóa nhà ga mà Nhà nước không phải bỏ tiền.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị có liên quan nghiên cứu lộ trình nhượng quyền khai thác các nhà ga, trong đó cần lưu ý đến việc công khai minh bạch để thu hút thêm các nhà đầu tư và tiến hành đấu thầu chọn nhà đầu tư có đủ tiềm lực nhượng quyền.

“Nếu chỉ có 1 nhà đầu tư thì báo cáo Chính phủ để có chỉ định trên cơ sở đàm phán nhằm đảm bảo lợi ích hài hòa giữa các bên, nhưng nhiều nhà đầu tư thì cần tổ chức đấu thầu công khai minh bạch” - Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Như vậy, ngay sau khi vừa chi ra số tiền khoảng 1.500 tỷ đồng để mua lại gần 90% cổ phần “đất vàng” Triển lãm Giảng Võ, Vingroup đã nhắm ngay tới mục tiêu tiếp theo là 3 nhà ga đường sắt Bắc – Trung – Nam lớn nhất Việt Nam.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến