Tỷ phú Pháp Serge Dassault bị phạt nặng vì tội trốn thuế
03/02/2017 19:22:05
Thượng nghị sỹ cánh hữu của Pháp Serge Dassault - một trong những người giàu có nhất nước Pháp, ngày 2/2 đã bị phạt 2 triệu euro vì tội trốn thuế và bị cấm giữ chức vụ đã được bổ nhiệm trong vòng 5 năm.

Tin liên quan

Tỷ phú Pháp Serge Dassault bị phạt nặng vì tội trốn thuế

Thượng nghị sỹ cánh hữu của Pháp Serge Dassault - một trong những người giàu có nhất nước Pháp, ngày 2/2 đã bị phạt 2 triệu euro vì tội trốn thuế và bị cấm giữ chức vụ đã được bổ nhiệm trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, ông Dassault sẽ được miễn ngồi tù vì tuổi cao.

Một tòa án ở Paris đã tuyên phạt thượng nghị sỹ Serge Dassault, 91 tuổi vì tội gian lận tới hàng chục triệu euro tiền thuế trong các tài khoản ngân hàng cá nhân ở Liechtenstein và Luxembourg trong khoảng thời gian 15 năm.

Các tài khoản này trị giá khoảng 31 triệu euro trong năm 2006, tuy nhiên sau đó lại giảm xuống còn 12 triệu euro trong năm 2014.

Tòa án trên cho biết xét về các yếu tố như mức độ trốn thuế, thời gian vi phạm và nhiệm vụ chính trị ông Dassault nắm giữ trong khoảng thời gian dài, đáng ra ông này phải chịu án tù giam, tuy nhiên vì tuổi cao nên ông sẽ được miễn. Ông Dassault cho biết sẽ kháng cáo quyết định trên của tòa án.

Do đó, trong thời gian chờ tòa án xem xét đơn kháng cáo, ông Dassault sẽ không bị buộc phải từ bỏ vai trò thượng nghị sỹ của mình.

Đây là lần thứ hai, một tòa án ở Pháp yêu cầu tước bỏ vị trí chính trị của tỷ phú này. Hồi năm 2009, ông Dassault cũng từng phải ra tòa với cáo buộc đã trả hàng trăm nghìn euro để mua phiếu của những hộ gia đình nghèo trong cuộc bầu cử thị trưởng thị trấn Corbeil-Essonnes.

Theo bình chọn của Tạp chí Forbes, Chủ tịch của Tập đoàn hàng không và phần mềm Dassault Group cũng đồng thời cũng là một trong những người sở hữu tờ nhật báo Pháp Le Figaro, là người giàu thứ 3 nước Pháp với tài sản ròng ước tính lên tới 14,8 tỷ USD.

Số tiền mà ông Dassault đang gửi ở các tài khoản ngân hàng được cho là thừa kế từ người cha là Marcel Dassault từ những năm 1950 của thế kỷ trước./.

Theo Vietnam+  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến