Tỷ phú Thái Lan đã 'mua đứt' Metro Việt Nam với giá 879 triệu USD
08/01/2016 15:02:20
ANTT.VN - Tập đoàn TCC của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đã mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của Metro Việt Nam với trị giá 655 triệu Euro (tương đương 879 triệu USD).

Tin liên quan

Metro Việt Nam chính thức về tay tập đoàn Thái Lan.

Như vậy, tập đoàn TCC với đại diện là công ty Berli Jucker Public Company Limited (BJC) sẽ sở hữu tất cả 19 trung tâm Metro tại Việt Namvà cả các bất động sản liên quan.

Các thủ tục thương vụ chuyển giao Metro Cash & Carry Việt Nam cho phía TCC hiện đã được hoàn tất.

TCC cho biết, sau khi mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam, sẽ tiếp tục giữ nguyên tên công ty và các mục tiêu phát triển, sản phẩm, dịch vụ như trước đây. Bên cạnh đó, với những mục tiêu mở rộng mạnh mẽ và kinh nghiệm thị trường, BJC sẽ tiếp tục khai thác thị trường lớn đầy tiềm năng của Metro Cash & Carry Việt Nam.

Trước đó, hồi tháng 8/2014, BJC đã nhất trí mua lại Metro Cash & Carry tại Việt Nam với mức giá 655 triệu Euro (tương đương với 876 triệu USD) nhằm mở rộng ngành tiêu dùng đang “phát triển nóng” tại các quốc gia khác thuộc Đông Nam Á. Tuy nhiên, thương vụ này đã vấp phải nhiều sự phản đối của các cổ đông BJC. Phía Metro cũng dính nghi án chuyển giá và bị truy thu thuế hơn 500 tỉ đồng.

Là một công ty con của tập đoàn kinh tế Thái Lan TCC, BJC vào Việt Nam năm 1995 với việc đầu tư một nhà máy chai thủy tinh tại Bình Dương. Hiện cổ phiếu của BJC đang được niêm yết trên thị trường chứng khoán của Thái Lan với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 88 tỷ Bạt Thái, tương đương 2 tỷ Euro.

Tại Việt Nam, BJC đã đầu tư và đang sở hữu nhà máy sản xuất giấy vệ sinh Cellox, nhà máy sản xuất đậu phụ ICHIBAN, nhà máy sản xuất chai thủy tinh, nhà máy sản xuất lon nước giải khát với công suất 850 triệu lon/năm...

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến