Dòng sự kiện:
Máy bay bị sự cố, Bộ trưởng Thăng hủy họp ra hiện trường chỉ đạo xử lý
08/01/2016 14:30:36
ANTT.VN - Bộ trưởng Đinh La Thăng đã hủy cuộc họp tại Bộ GTVT để tới hiện trường chỉ đạo triển khai phương án hạ cánh khẩn cấp máy bay của Vietnam Airlines.

Tin liên quan

Vào khoảng 8h30 tàu bay Airbus A321 (số đăng ký VNA601), chuyến bay VN 162 chở 162 người khởi hành sân bay Đà Nẵng ra sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, sau khi khởi hành được khoảng 30 phút, tổ lái và hệ thống theo dõi khai thác tại trung tâm điều hành phát hiện hiện tượng mất chỉ thị áp suất ở lốp số 1 của càng chính bên trái máy bay.

Ảnh minh họa

Ngay lập tức, VNA đã triển khai điều hành tình huống khẩn cấp dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ GTVT, Tổng giám đốc và các phó tổng giám đốc VNA.

Các biện pháp đã được triển khai khẩn trương, kiểm tra kỹ càng để đảm bảo trợ giúp tổ bay đầy đủ nhất. Cơ trưởng kinh nghiệm của VNA và 2 kỹ sư máy bay đã trực tiếp lên đài kiểm soát không lưu Nội Bài trợ giúp tổ bay xử lý tình huống.

Cơ trưởng kinh nghiệm của VNS và 2 kỹ sư máy bay đã trực tiếp lên đài kiểm soát không lưu Nội Bài trợ giúp tổ bay xử lý tình tuống. Ngoài ra các lực lượng cứu hộ cũng được huy động trong tình trạng sẵn sàng dưới mặt đất, theo đúng phương án khẩn nguy.

Đến 10h24 máy bay VN162 của Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài, 162 hành khách trên máy bay xuống máy bay bình thường.

Sau khi máy bay hạ cánh, đánh giá sơ bộ thấy bên cánh lốp có vết cắt, khả năng là do tác động của ngoại vật. Theo đánh giá của các chuyên gia, việc theo dõi và xử lý tình huống của tổ bay và trung tâm điều hành đã tuân thủ đúng quy trình, kịp thời và nhanh chóng, đảm bảo hạ cánh an toàn, thành công.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến