Dòng sự kiện:
Tín hiệu tốt về khả năng tái đắc cử năm 2020 của Tổng thống Trump
30/05/2019 14:24:41
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có nhiều lợi thế trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng ngày 8/5. Ảnh: THX/TTXVN

Báo Independent đưa tin ít nhất có tới 3 mô hình dự đoán ông Trump sẽ tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Các mô hình này dựa trên một vài yếu tố, trong đó có dữ liệu kinh tế và lợi thế đương nhiệm.

Các mô hình là kết quả tổng hợp của Steven Rattner – người từng làm cố vấn trong Bộ Tài chính dưới thời của Tổng thống Barack Obama.

Theo ông Rattner, một trong những mô hình có độ tin cậy cao do Giáo sư Ray Fair thuộc Đại học Yale công bố. Chuyên gia này đã kết hợp các yếu tố như lợi thế đang tại vị và tỷ lệ tăng GDP (tổng sản phẩm nội địa) để dự đoán ai có thể giành chiến thắng trong bầu cử tổng thống.

Trước đó, mô hình này cũng đã đoán đúng về việc ông Obama giành chiến thắng năm 2008 và tái đắc cử tổng thống năm 2012.

Tuy nhiên, mô hình không thực sự hoàn hảo vì đã không tính đến một số đặc thù của chính Tổng thống Trump.

Ngoài mô hình của Giáo sư Fair, Mark Zandi - giám đốc Moody’s Analytics (chi nhánh tập đoàn Moody's) - cũng đã phân tích một số mô hình cho thấy Tổng thống Trump có thể giành chiến thắng vào năm 2020. Một bài phân tích về Đại cử tri đoàn do Donald Luskin thuộc công ty Trend Macrolytics thực hiện kết luận Tổng thống Trump có khả năng tái đắc cử.

Dù đã có những quyết định gây không ít tranh cãi, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiến hành chiến dịch tái tranh cử cho cuộc bầu cử vào năm 2020 và ông có nhiều lợi thế để giành chiến thắng.

Đến nay đã có 24 người từ đảng Dân chủ tuyên bố tham gia tranh cử. Chuyên gia đánh giá cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ là ứng cử viên tổng thống duy nhất của đảng Dân chủ có khả năng đánh bại Tổng thống Trump trong cuộc chạy đua.

Theo báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến