Dòng sự kiện:
U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Quyết đấu giành vé bán kết SEA Games 30
05/12/2019 14:29:52
Chỉ cần một trận hòa, thậm chí là thất bại tối thiểu trước U22 Thái Lan ở trận đấu cuối, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn giành vé vào bán kết SEA Games 30.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ diễn ra lúc 15h ngày 5/12 trên sân Binan. Đây là trận đấu quyết định vận mệnh sống còn của 2 đội. Do vậy, áp lực là thứ mà cả Park Hang-seo lẫn Akira Nishino đều cảm nhận rõ ràng trước trận đấu.

U22 Việt Nam hiện có 12 điểm, sở hữu hiệu số +13. Người Thái có 9 điểm, hiệu số +10. U22 Indonesia nhiều khả năng sẽ có thêm 3 điểm trước Lào, U22 Thái Lan buộc phải thắng Việt Nam với cách biệt 2 bàn nếu muốn đi tiếp. Đó là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn dựa trên phong độ đôi bên thời điểm này.

U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan

Trong hai năm kể từ lúc HLV Park Hang-seo tới Việt Nam, các đội tuyển của hai nước đã tổng cộng năm lần đọ sức. Tính riêng cấp độ U23, Việt Nam gặp Thái Lan hai lần và toàn thắng: 2-1 ở trận tranh giải Ba ở M-150 Cup giữa tháng 12/2017, và 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020 hồi cuối tháng 3/2019.

Tuy nhiên, mỗi đội có một lợi thế riêng trước đại chiến. Việt Nam đang hơn đối thủ ba điểm, hiệu số bàn thắng thua tốt hơn, thậm chí đủ điều kiện đi tiếp nếu thua sát nút chiều 5/12. Ngược lại, Thái Lan nhỉnh hơn về lực lượng. "Voi chiến" có đầy đủ binh hùng tướng mạnh, so với Việt Nam thiếu đội trưởng Quang Hải và tiền đạo Trọng Hùng vì chấn thương. 

Thành tích đối đầu trong quá khứ cũng là một điểm tựa mà người Thái trông vào. Kể từ ngày trở lại SEA Games vào năm 1991, bóng đá Việt Nam chưa bao giờ thắng Thái Lan. Trong 11 lần đối đầu, chúng ta hòa ba, thua tám, trong đó có thất bại gần nhất với tỷ số 0-3 ở SEA Games 29. Chính kết quả đó khiến Việt Nam bị loại sớm, còn HLV Hữu Thắng phải nói lời từ chức.

Bảng thành tích đối đầu không mấy lạc quan của SEA Games nếu không làm lung lay tinh thần của cầu thủ Việt Nam thì cũng đem đến cho cầu thủ của Akira Nishino sự lạc quan và niềm tin nhất định trong mục tiêu chiến thắng hai bàn cách biệt. 

Nhưng đội bóng trong tay HLV Park Hang-seo chính là sự khác biệt lớn nhất. Điều đó cho phép người hâm mộ Việt Nam tin vào một kết quả mang tính bước ngoặc, trong một trận đấu có thể đảo chiều lịch sử để tiến đến hiện thực giấc mơ Vàng.

 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến