Dòng sự kiện:
U22 Việt Nam vẫn có thể bị loại ở vòng bảng SEA Games 30 nếu... chủ quan
29/11/2019 20:45:51
Mặc dù U22 Việt Nam đã có 2 trận ra quân thắng giòn giã trước Brunei và Lào, nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Park được chủ quan, bởi chỉ cần sơ sẩy một trong 3 trận đấu còn lại rất có thể chúng ta phải trả giá.

Dù U22 Indonesia có cùng 6 điểm, xếp thứ hai ở bảng B (do thua U22 Việt Nam về hiệu số bàn thắng), nhưng xét về tính chất ở 3 trận đấu còn lại, chính U22 Indonesia mới là đội tuyển đang nắm lợi thế rất lớn trong tay để giành vé đi tiếp vào vòng bán kết.

Sau trận đối đầu trực tiếp với U22 Việt Nam vào ngày 1/12 tới, dù có gặp kết quả nào đi nữa thì U22 Indonesia vẫn nắm quyền tự quyết trong tay cho chiếc vé đi tiếp, khi họ chỉ phải gặp 2 đội rất yếu ở bảng B là Lào và Brunei.

Ở 2 trận đấu cuối, 6 điểm hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Indra Sjafri, khi U22 Brunei và U22 Lào dù đã nỗ lực ở 2 trận ra quân nhưng năng lực của họ vẫn chỉ có hạn.

U22 Indonesia đang có lợi thế rất lớn ở bảng B khi đánh bại 2 đối thủ mạnh là U22 Thái Lan và U22 Singapore, và học chỉ đặt mục tiêu cầm hòa U22 Việt Nam ở trận đấu tới

Cả Việt Nam và Thái Lan đều đánh bại Brunei với tỷ số đậm từ 6-0 trở lên, thì Indonesia cũng đủ sức “dội mưa bàn thắng” vào lưới của U22 Brunei lẫn U22 Lào để cạnh tranh về mặt hiệu số. Họ còn có lợi thế là thể lực cũng như tâm lý của Brunei và Lào hầu như đã buông xuôi, nên việc tìm những chiến thắng đậm đà không quá khó với Indonesia lúc này.

Đã thắng được 2 đối thủ khó chơi nhất ở vòng bảng là U22 Thái Lan và U22 Singapore, và thắng đậm ở 2 trận đấu cuối để có ít nhất 12 điểm trong tay, chính Indonesia là đội bóng sáng cửa nhất cho chiếc vé đi tiếp ở bảng B mà chưa cần phải quan tâm đến trận đối đầu với U22 Việt Nam. Đấy là chưa tính đến trường hợp U22 Indonesia vẫn đủ sức cầm hòa, thậm chí giành chiến thắng trước U22 Việt Nam để giành ngôi nhất bảng.

Các cầu thủ Việt Nam cần thận trọng tập luyện, tránh tâm lý chủ quan dẫn đến thất bại như ở kỳ SEA Games 2017

Trong khi đó, đội tuyển U22 Việt Nam sau 2 chiến thắng giòn giã trước Brunei và Lào, các cầu thủ vẫn cần sự nỗ lực và không được chủ quan ở cả 3 trận đấu tới. Bởi cũng vì sự chủ quan mà ở SEA Games hai năm về trước, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã bị loại sớm tại vòng bảng, để nhìn 2 chiếc vé đi tiếp về tay của chính Indonesia và Thái Lan.

Còn nhớ ở SEA Games 2017, U22 Việt Nam bị U22 Indonesia cầm hòa trong một trận đấu không bàn thắng, bắt buộc U22 Việt Nam phải chờ đến lượt đấu cuối gặp U22 Thái Lan để xác định chiếc vé đi tiếp. U22 Việt Nam lúc đó có lợi thế khi đang ở vị thế đầu bảng, chỉ cần thủ hòa là có vé vào vòng trong vì đang hơn Thái Lan về chỉ số phụ.

Thế nhưng, sự chủ quan cộng với sự bế tắc trong các phương án tấn công cùng những sai lầm của thủ môn Phí Minh Long và cú sút penalty không thành công của Công Phượng đã “đá bay” cơ hội giành vé đi tiếp của U22 Việt Nam và chúng ta bị loại cay đắng ngay từ vòng bảng. Ở trận đấu cùng giờ năm đó, U22 Indonesia đã thắng U22 Campuchia, để sánh vai cùng U22 Thái Lan vào vòng tứ kết.

2 trận thắng trước đối thủ yếu U22 Brunei và U22 Lào chưa quyết định được chiếc vé đi tiếp ở bảng B SEA Games 30 của đội tuyển U22 Việt Nam

Và bây giờ U22 Việt Nam cũng đang ở một tình thế tương đối giống 2 năm trước, thậm chí chúng ta còn ở tình thế khó khăn hơn rất nhiều khi cả U22 Indonesia, U22 Singapore và U22 Thái Lan hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước chúng ta ở các trận đấu tới.

Đặt trường hợp nếu U22 Việt Nam bị U22 Indonesia hay U22 Singapore cầm hòa, thì lượt cuối sẽ là trận quyết đấu “một mất một còn” với U22 Thái Lan.

Thậm chí kể cả trường hợp U22 Việt Nam thắng U22 Indonesia và U22 Singapore để giành được 12 điểm trong tay, thì chúng ta vẫn cần có một kết quả tốt trước U22 Thái Lan ở trận đấu cuối, khi SEA Games 30 lấy hiệu số bàn thắng để phân định chiếc vé đi tiếp cho những đội có cùng điểm số ngang nhau.

Bởi vì ở trận đấu cuối, rất có thể U22 Indonesia vẫn có thể giành được 12 điểm, còn Thái Lan nếu thắng U22 Lào và U22 Singapore và thắng cả U22 Việt Nam, họ cũng sẽ có 12 điểm. Kịch bản cả 3 đội U22 Indonesia, Việt Nam, Thái Lan cùng có 12 điểm vẫn hoàn toàn có thể xảy ra, lúc đó hiệu số bàn thắng sẽ quyết định 2 đội nào giành vé đi tiếp vào vòng bán kết.

Nhìn chung, thuận lợi về mặt điểm số và bàn thắng của U22 Việt Nam lúc này vẫn chưa nói lên điều gì, khi 3 trận đấu tới của chúng ta đều phải nỗ lực hết sức mình để giành chiến thắng trong việc chinh phục tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử.

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến