Dòng sự kiện:
U23 Việt Nam đã không còn sự e dè trước những ông lớn châu lục
06/06/2022 10:30:39
Không một ai có thể tin rằng U23 Việt Nam sẽ có điểm trước nhà đương kim vô địch U23 Hàn Quốc. Thế nhưng kịch bản trận đấu đã diễn ra nằm ngoài mọi dự đoán.

Không một ai có thể tin rằng U23 Việt Nam sẽ có điểm trước nhà đương kim vô địch U23 Hàn Quốc. Thế nhưng nhờ lới chơi đầy sự tự tin đã giúp thầy trò HLV Gong Oh-Kyun tạo nên bất ngờ lớn nhất Giải U23 châu Á 2022 tính đến hiện tại.

Sau trận hòa có phần đáng tiếc trước kình địch U23 Thái Lan, U23 Việt Nam hướng tới trận gặp ứng cử hiên hàng đầu U23 Hàn Quốc với mục tiêu là đá tốt và nỗ lực giành được tối thiểu một điểm.

Mục tiêu đó rõ ràng là không hề dễ dàng bởi ai cũng biết rằng bóng đá Việt Nam dù đã có những bước tiến bộ đáng kể nhưng so với Hàn Quốc vẫn là một khoảng cách lớn về trình độ. Dẫu vậy, chính sự tự tin và phóng khoáng trong triết lý chơi bóng của tân HLV Gong Oh-Kyun đã giúp U23 Việt Nam có trận đấu tốt nhất trước U23 Hàn Quốc ở một giải đấu chính thức.

Không có gì phải bất ngờ khi U23 Hàn Quốc là đội tạo ra thế trận tốt hơn nhưng cũng phải tới phút 63, họ mới có bàn thắng mở điểm do công của Cho Young-wook. Thời điểm đó không ít người có suy nghĩ là U23 Việt Nam sẽ khó đứng vững khi buộc phải dâng lên đá tấn công hòng kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên, bàn thắng của U23 Hàn Quốc hóa ra là chất xúc tác đáng kể để đội bóng của tân HLV Gong Oh-Kyun thi đấu tự tin, táo bạo hơn ở mặt trận tấn công, khiến cho đối thủ hùng mạnh phải liên tục vất vả chống đỡ.

U23 Việt Nam bất ngờ cầm hòa U23 Hàn Quốc tại Giải U2 châu Á 2022

Một diều dễ nhận thấy ở U23 Việt Nam dưới bàn tay của chiến lược gia Gong Oh-Kyun đó là chúng ta chơi tấn công mà không cần phải rình rập. Dẫu vậy vẫn giữ được sự chắc chắn cần thiết nơi hành thủ.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 78 khi hậu vệ Lee Jin-yong bên phía Hàn Quốc phải nhận thẻ đỏ rời sân. Khoảng thời gian còn lại là hoàn toàn đủ để U23 Việt Nam vùng lên ghi bàn thắng gỡ hòa. Sau tình huống bước ngoặt đó, U23 Việt Nam đã có bàn gỡ hòa do công của Vũ Tiến Long với cú đá một chạm mạnh như búa bổ hạ gục thủ thành đội bạn.

Nếu may mắn hơn thì U23 Việt Nam đã có được bàn thắng thứ 2 vào phút bù giờ cuối cùng nếu cú sút của Văn Tùng không bị cản phá đáng tiếc. Dẫu vậy, một điểm giành được ở trận này đã được xem là thành công lớn đối với U23 Việt Nam.

Không chỉ giành được kết quả có lợi trước ứng cử viên số 1 U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam giờ đây đã không còn chơi theo kiểu phòng ngự phản công khi đối đầu với những đội bóng lớn. Các cầu thủ trẻ của ông Gong Oh-Kyun không ngại chơi đôi công, tranh chấp tay đôi quyết liệt với các cầu thủ Hàn Quốc, thậm chí khi có bóng, họ tự tin ban bật tạo ra thế trận kiểm soát bóng mạch lạc.

Qua hai trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam tại giải châu Á lần này, có thể nhận thấy được sự tự tin, không hề e dè dù đối thủ là kỳ phùng địch thủ khu vực như Thái Lan hay mạnh hàng đầu châu Á như Hàn Quốc. Rõ ràng, trình độ của cầu thủ Việt Nam bây giờ đã tiến bộ hơn so với trong quá khứ, nhưng chỉ đến khi HLV Gong Oh-kyun cầm quân thì cầu thủ Việt Nam mới nhận thấy họ có khả năng chơi áp đặt trận đấu chứ không cần co cụm, rình rập rồi tung ra các đường phản công như cái cách mà HLV Park Hang seo đã làm thời gian qua.

Có thể nói rằng, sau chức vô địch SEA Games 31, các cầu thu U23 Việt Nam đã có bước trưởng thành đáng kể, sự chững chạc và tự tin giúp đội bóng của chúng ta chủ động trước mọi đối thủ.

Sau trận đấu thành công trước U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam sẽ hướng tới chiến thắng khi gặp U23 Malaysia ở lượt cuối vòng bảng. Điều đáng tiếc là tình cảnh hiện tại đội bóng của ông Gong Oh-kyun sẽ không có quyền tự quyết bởi dù có thắng Malaysia nhưng vẫn phải đợi một kết quả có lợi ở cặp đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan.

Kịch bản nào để U23 Việt Nam đi tiếp?

- Điều kiện cần: Thắng U23 Malaysia.

- Điều kiện đủ (một trong các điều kiện sau):

+ Trận U23 Hàn Quốc - U23 Thái Lan có kết quả thắng thua.

+ Trận U23 Hàn Quốc - U23 Thái Lan có kết quả hòa 0-0, 1-1.

+ Trận U23 Hàn Quốc - U23 Thái Lan có kết quả hòa 2-2 thì xét tiếp các yếu tố sau:

-> U23 Việt Nam phải thắng U23 Malaysia từ 4 bàn trở lên. Nếu thắng cách biệt 3 bàn thì tỉ số ít nhất phải từ 5-2 trở lên.

-> Nếu U23 Việt Nam thắng 4-1 thì sẽ xét số thẻ phạt với U23 Hàn Quốc.

Cách xét: thẻ vàng = 1 điểm; thẻ đỏ do 2 thẻ vàng = 3 điểm; thẻ đỏ trực tiếp = 3 điểm; cầu thủ nhận thẻ vàng rồi sau đó bị thẻ đỏ trực tiếp = 4 điểm. Đội nào ít điểm thẻ phạt hơn sẽ đi tiếp.

-> Nếu việc xét thẻ phạt vẫn bằng nhau thì ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm.

- U23 Việt Nam sẽ bị loại trong các trường hợp còn lại.

Phan Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến