Dòng sự kiện:
U23 Việt Nam và hành trình của những chiếc tàu không số
23/05/2022 21:02:43
Những chiến binh U23 Việt Nam khoác lên mình chiếc áo không tên cứ như là đoàn tàu không số vượt giông bão để đến đỉnh vinh quang.

Những chiếc áo đấu không tên

Hình ảnh đáng chú ý của U23 Việt Nam trong trận đấu mở màn gặp U23 Indoneisa đó chính là việc HLV Park Hang seo quyết định không cho ghi danh lên áo thi đấu của các cầu thủ. Điều này đã gây ra không ít khó khăn cho nhiều người bởi suy cho cùng, đa số các cầu thủ trẻ tại giải đấu lần này vẫn còn khá lạ lẫm trong mắt các CĐV.

Thêm nữa, việc mặc áo không ghi danh của U23 Việt Nam làm cho CĐV nhà cảm thấy như vậy là “chơi không đẹp”. Họ cho rằng, chúng ta là nhà đương kim vô địch, lại được chơi trên sân nhà ở vị thế ứng cử viên số 1 thì cần gì phải dùng đến thủ thuật đó.  

Các cầu thủ U23 Việt Nam mặc áo không tên tại SEA Games 31

Dẫu vậy thì trong điều lệ về luật thì BTC không nghiêm cấm việc không được ghi tên lên áo đấu, và có lẽ những người cảm thấy không ủng hộ hành động đó họ chưa cảm nhận được những áp lực mà thầy Park đang đối diện. Chiến lược gia người Hàn hiểu rằng, đã là nhà đương kim vô địch lại thi đấu trên sân nhà thì mục tiêu của U23 Việt Nam không gì khác là tấm HCV. Đây cũng là lần cuối cùng thầy Park nắm đội U23 nên trong thâm tâm ông rất khát khao có một danh hiệu lớn để nói lời tạm biệt đẹp đẽ nhất.  

Vì thế, không chỉ là những vấn đề về chuyên môn, mà HLV Park Hang seo còn phải cẩn trọng dùng nhiều thủ thuật khác nhau hòng đánh lừa đối phương, gây ra nhiều khó khăn cho họ, tránh việc bị bắt bài mới có thể dễ bề chủ động trước những đối thủ đang hừng hực quyết tâm đánh bại thế lực lớn bóng đá Đông Nam Á lúc này.

Đoàn tàu không số vượt sóng về đích

Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, cứu nước của dân tộc Việt Nam, những con tàu không số làm nhiệm vụ chuyên chở vũ khí, lương thực cho chiến trường miền Nam qua tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển lịch sử đã trở thành huyền thoại. Những chiến sĩ lái tàu không số gây xúc động lòng người về tinh thần quả cảm, khả năng chịu đựng gian khổ, hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh tính mạng của mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Và nhìn vào hành trình khó khăn của những chiến binh khoác lên mình chiếc áo không số của U23 thi đấu tại SEA Games năm nay, chúng ta có thể liên tưởng về hình ảnh cha ông trên những chuyến tàu không số năm xưa.

U23 Việt Nam khởi đầu vòng bảng với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước U23 Indonesia. Thế nhưng trong 3 trận còn lại, đoàn quân thầy Park cho thấy nhiều vấn đề ở khả năng tấn công khi không thể đánh bại đối thủ một cách dễ dàng. U23 Việt Nam chỉ ghi được thêm 3 bàn thắng trong 2 chiến thắng trước U23 Myanmar (1-0) và Timor Lester (2-0), và một trận tịt ngòi trước Philippines.

Một thực tế là sau vòng bảng, U23 Việt Nam chính là đội có số bàn thắng ít nhất trong số các đội lọt vào bán kết. Tuy nhiên, sự tích cực diễn ra nơi hàng thủ, với sự chắc chắn của những lá chắn thép như Thanh Bình, Việt Anh, Văn Toản, U23 Việt Nam vẫn chưa để lọt lưới trước khi đối đầu với U23 Malaysia tại vòng bán kết.

U23 Malaysia đến với SEA Games lần này không được đánh giá quá cao nhưng đã sớm tạo bất ngờ khi đánh bại ứng viên U23 Thái Lan trong ngày ra quân bằng tỷ số 2-1. Sự ngổ ngáo của người Mã một lần nữa được thể hiện khi họ đối đầu với chủ nhà Việt Nam trong trận bán kết.

U23 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games ngay trên sân nhà bằng hành trình khó khăn nhưng đầy vinh quang

U23 Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới Malaysia trong cả 90 phút thi đấu chính thức và phải chờ tới hiệp phụ thứ 2, tiền đạo Tiến Linh mới lên tiếng, ghi bàn thắng duy nhất quý như vàng giúp đội nhà giành vé vào chơi trận chung kết. Một chiến thắng quá chật vật và quá cảm xúc khiến hàng triệu CĐV Việt Nam vỡ òa, cũng từ đây U23 Việt Nam đã lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ. Thầy trò HLV Park Hang seo mang khí thế hừng hực, đầy quyết tâm trước sóng giữ mang tên U23 Thái Lan phía trước.

Thái Lan bất luận thế nào vẫn luôn là đối trọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam. Vẫn như thường lệ, U23 Thái Lan nhập cuộc tự tin bằng khả năng kiểm soát bóng, mong muốn áp đặt thế trận. Nhưng U23 Việt Nam rất hiểu bài, và chấp nhận nhường sân, cố gắng lỳ đòn hơn trước sức tấn công của người Thái. Hàng thủ chưa để lọt lưới bàn nào kể từ đầu giải vẫn hiên ngang khóa chặt mọi nỗ lực từ các chân sút bên phía Voi chiến. Để rồi đúng vào những phút cuối cùng trận đấu, thời điểm mà U23 Thái Lan bắt đầu có dấu hiệu chùn chân thì Nhâm Mạnh Dũng với một cú đánh đầu đẳng cấp không thể cản phá đã mang về chiến thắng chung cuộc cho U23 Việt Nam.

Tấm HCV giành được trên sân nhà lần này của U23 Việt Nam là không dễ giống như 2 năm về trước tại Philippines. Bản thân khi sự kỳ vọng được đặt lên cao hơn thì một thế hệ cầu thủ mới hiện tại họ cũng cảm thấy áp lực càng trở nên nặng nề hơn. Và có thể cách chơi của U23 Việt Nam tại giải đấu lần này chưa thể làm vừa lòng với những ai yêu bóng đá đẹp, nhưng điều quan trọng là tấm HCV sau cùng đã ở lại Việt Nam. Danh hiệu lần này còn thực sự ngọt ngào hơn bởi chúng ta đã vượt qua chính đối thủ lớn nhất là Thái Lan bằng thứ bản lĩnh kiên cường khiến đối thủ phải khâm phục.

PH

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến