Dòng sự kiện:
U23 Việt Nam - U23 Iraq: Trận đấu hay nhất trong 10 năm qua của bóng đá Việt
20/01/2018 22:21:20
Có lẽ sẽ không quá để nói rằng chiến thắng kịch tính trên chấm 11m của đội tuyển U23 Việt Nam trước đối thủ Iraq là trận đấu hay nhất của bóng đá nước nhà trong suốt 10 năm qua.

Kể từ sau chiến thắng lịch sử trước người Thái tại trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á năm 2008, 10 năm qua, bóng đá Việt Nam trải qua nhiều biến động, không ít lần người hâm mộ đắm chìm trong cảm xúc vui sướng nhưng có lẽ trận đấu diễn ra vào đêm nay (20/1) giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ là dấu mốc tuyệt vời nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Công Phượng lập công từ rất sớm cho U23 Việt Nam.

Thật sự, thật sự… các chàng trai của team Park Hang Seo đã làm nên điều tuyệt diệu ngay trong dịp đầu năm mới cho bóng đá Việt Nam. Chúng ta đã rất lâu rồi mới có một trận đấu hay đến vậy kể từ chung kết AFF Cup 2008. Và càng ngọt ngào hơn khi các chàng trai U23 lọt đến vòng đấu “tứ đại anh hào” của giải U23 châu Á bằng cách vượt qua cả sự chèn ép của ông trọng tài người Úc lẫn sức mạnh thể lực của đối thủ U23 Iraq.

Đây là trận đấu của 120 phút vô cùng kịch tính và cân não, 2 tiếng này đã bào mòn các cầu thủ của chúng ta thể lực. Tuy nhiên bằng ý chí và nỗ lực vượt lên trên tất cả, Việt Nam đã ghi tên mình vào 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất châu Á.

Màn ăn mừng đáng nhớ của trung vệ Tiến Dũng sau khi thực hiện thành công quả 11m cuối cùng.

Kể từ ngay giây phút Phan Văn Đức lật bàn đèn tạo cơ hội cho Công Phượng ghi bàn mở tỷ số (phút 12), không thể tin nổi và quá sức ức chế khi chúng ta bị ông trọng tài Beath gửi cho một quả phạt đền từ "trên trời rơi xuống" để phía Iraq thực hiện thành công nó.

Tiếp sau đó lại càng khó tin hơn khi các cầu thủ của team thầy Park có thể đấu đá ngang ngửa với đối thủ to cao từ Tây Á trong suốt hiệp 1, trong khi trước đó chúng ta may mắn đến thót tim mới cầm hòa được đội bóng bị đánh giá thấp hơn là U23 Syria.

Sự ngang ngửa và không e sợ tiếp tục được thầy trò ông Park Hang Seo thể hiện xuyên suốt hiệp 2.

U23 Việt Nam tiếp tục lối chơi chủ động lùi về phòng ngự. Ở phía bên kia chiến tuyến, U23 Iraq dường như đã nhận thấy điểm yếu bóng bổng của đối thủ. Họ cố gắng đá đơn giản, nhanh chóng đẩy bóng ra biên, sau đó là những đường lật bóng cầu âu rồi chờ mong những sai lầm của hàng thủ U23 Việt Nam.

Song, các học trò của ông Park càng đá càng tỉnh. Họ phòng ngự chắc chắn và không cho đối thủ nhiều khoảng trống để phối hợp. Khi có hội, U23 Iraq cũng không thể tận dụng thành công. Điển hình là tình huống ở phút 87. Alaa nhận bóng trống trải từ tuyến hai nhưng cú vung chân của cầu thủ này lại đưa bóng vọt xà.

Đáng khen, dù thua thiệt về mặt thể lực, U23 Việt Nam vẫn kéo được đối thủ bước sang 30 phút hiệp phụ. Tuy nhiên, càng trôi về cuối, đẳng cấp của U23 Iraq càng được thể hiện rõ rệt. Phút 95, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Hussein bật cao đánh đầu trước sự bất lực của hàng thủ áo đỏ.

Và khi tất cả đã nghĩ về một trận thua cho đội tuyển chúng ta, thậm chí là sự sụp đổ khi thể lực gần cạn kiệt thì những điều kỳ vĩ nhất lại ập đến. Văn Đức bất ngờ trừng phạt sai lầm của thủ thành Basil ở phút 108.

Fan Việt lại càng có thể cuồng nhiệt hơn khi chỉ ba phút sau đó, tiền đạo mới vào sân thay người ở cuối hiệp 2 là Hà Đức Chinh đánh đầu tung lưới thủ môn Iraq lần thứ 3, và đó lần thứ hai đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của U23 Iraq sau đó giúp họ có bàn gỡ của Alaa Ali Mhawi ở phút 117.

Ở những loạt sút phạt đền cân não, thủ môn Tiến Dũng của chúng ta đã xuất sắc cản phá thành công một cú sút của đội bạn khi đối thủ sút vào chính giữa khung thành. Trong khi đó, cả 5 lượt sút của U23 Việt Nam đều thành công. U23 Việt Nam xuất sắc vượt qua vòng Tứ kết và sẽ đụng độ U23 Qatar ở Bán kết.

Vào lúc này, với mỗi người, chúng ta hãy tận hưởng niềm vui chiến thắng, một chiến thắng oanh liệt trên đấu trường châu lục. U23 Việt Nam có thể tiến xa hơn hoặc dừng lại ở trận đấu tiếp theo. Nhưng với những gì các cầu thủ đã làm được, chúng ta hãy dành cho họ những lời ngợi khen từ đáy lòng.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến