Dòng sự kiện:
U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Bùng nổ để lấy lại niềm tin?
18/05/2022 18:46:40
Đối đầu với U23 Malaysia tại vòng bán kết, U23 Việt Nam liệu có mang tới màn trình diễn thuyết phục hơn so với vòng bảng, qua đó giành tấm vé vào chơi chung kết môn bóng đá Nam SEA Games 31?

Màn trình diễn được xem là ấn tượng nhất đối với U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 31 chính là chiến thắng đậm 3-0 trước U23 Indonesia ở ngày ra quân. Tuy nhiên, trước khi khai nòng thì đội bóng của thầy Park đã chơi có phần bế tắc trong cả thời gian thi đấu hiệp 1. Ba bàn thắng do công của Tiến Linh, Hùng Dũng và Lê Văn Đô đều được thực hiện trong 45 phút hiệp 2 trận đấu.

Chơi không hiệu quả trong nửa đầu trận đấu là hình ảnh thường thấy của U23 Việt Nam tại kỳ SEA Games này. Ngay sau trận gặp U23 Indonesia, U23 Việt Nam tiếp tục cho thấy sự kém hiệu quả trong khả năng tấn công dù được đánh giá cao hơn đối thủ và được chơi trên sân nhà, có sự cổ vũ đông đảo từ khán giả nhà.

Hàng công của U23 Việt Nam vẫn còn để lại nhiều nỗi lo cho người hâm mộ Việt Nam

U23 Việt Nam thi đấu nhạt nhòa với những chiến thắng không quá ấn tượng trước U23 Đông Timor, U23 Myanmar hay để U23 Philippines cầm hòa. Trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết, U23 Việt Nam là đội bóng có hàng công yếu kém nhất với chỉ 6 bàn thắng sau 4 trận. 

Khép lại vòng bảng với 3 thắng, 1 hòa, U23 Việt Nam bước vào trận bán kết với khá nhiều nỗi lo. Thế nhưng với tính chất của một trận đấu nock out, người hâm mộ nước nhà đang tin tưởng rằng, đội bóng thầy Park sẽ lấy lại được điểm rơi phong độ đúng thời điểm, qua đó đánh bại “Những chú Hổ” Malaysia, để một lần nữa tiến vào chung kết, hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV mà chúng ta đã giành được cách đây 2 năm trên đất Philippines. 

U23 Malaysia từng đánh bại U23 Thái Lan hoàn toàn có thể gây khó khăn lớn cho U23 Việt Nam

Về phía Malaysia, họ để lại dấu ấn lớn khi đánh bại đối thủ mạnh Thái Lan trong trận ra quân với tỷ số 2-1. Sau đó “Những chú Hổ” kết thúc vòng bảng với thành tích 2 trận thắng, 2 trận hòa, không quá ấn tượng nhưng cũng cho thấy sự khó chịu, khó bị đánh bại, đặc biệt là khi họ đối đầu với những đội bóng mạnh như U23Thái Lan và có thể là U23 Việt Nam sắp tới.

Dù thế nào thì U23 Việt Nam vẫn sẽ được đánh giá cao hơn so với U23 Malaysia về yếu tố chuyên môn, chưa kể là còn được đá trên sân nhà. Tuy nhiên, nhận định chung đều cho rằng, đây sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Park Hang seo, và nếu không cải thiện được sức mạnh nơi hàng công, thì kịch bản phải đá thêm giờ sau 90 phút trước U23 Malaysia là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong tình thế đó, đương nhiên Malaysia mới là đội nắm có lợi bởi lợi thế về thể hình lẫn thể lực cũng như không bị áp lực nhiều như đội chủ nhà.

Dự đoán: U23 Việt Nam 2- U23 Malaysia 1

Phan Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến