Dòng sự kiện:
U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Phải thắng và cần thắng đậm
08/06/2022 11:04:38
U23 Việt Nam hoàn toàn không có quyền tự quyết khi buộc phải thắng U23 Malaysia và trông chờ kết quả thuận lợi từ cặp đấu U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan.
Cầm hòa U23 Hàn Quốc trong một trận cầu đầy cảm xúc, U23 Việt Nam đã cho thấy bước tiến ấn tượng dưới bàn tay của tân HLV trưởng Gong Oh Kyun. Trước đó, đoàn quân Rồng Vàng cũng đã có kết quả hòa đáng tiếc trước kình địch U23 Thái Lan.
 
Dù đang bất bại nhưng với 2 điểm số sau 2 trận, U23 Việt Nam vẫn chưa thể chắc chân giành vé vào vòng tứ kết. Đội bóng của chúng ta buộc phải đánh bại U23 Malaysia, đồng thời mong chờ kết quả có lợi từ cặp đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan.
 
Dẫu vậy, xét ở tình thế hiện tại thì một chiến thắng trước “những chú Hổ Malay” là mục tiêu không khó dành cho thầy trò HLV Gong Oh Kyun. U23 Malaysia đã để thua cả 2 trận với màn trình diễn có thể nói là kém cỏi khi để thủng lưới tới 7 lần mà chưa ghi nổi một bàn thắng nào.
 
Không những thế, nội bộ của U23 Malaysia đang được nhận định là có vấn đề, khi tạo ra sự hoài nghi về thái độ thi đấu cho người hâm mộ cũng như những người có trách nhiệm. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin cho biết sẽ chờ báo cáo chi tiết về thất bại tại vòng chung kết U23 châu Á 2022 của đội U23 nước này trước khi ra quyết định về tương lai của HLV trưởng Brad Maloney.
 

 U23 Việt Nam phải quên trận Hàn Quốc gặp Thái Lan để quyết đánh bại U23 Malaysia bằng tỷ số đậm
 
Không còn cơ hội đi tiếp, lại phải đối diện với những áp lực từ dư luận, U23 Malaysia sẽ khó lòng có được trạng thái tinh thần thoải mái nhất để đối đầu với U23 Việt Nam, đội bóng đang rất lên chân và thể hiện được sự khát khao lớn cho lần chinh phục sân chơi châu lục năm nay.
 
Tuy vậy, U23 Việt Nam dù được đánh giá cao hơn nhưng không thể chủ quan bởi cách đây chưa lâu, U23 Malaysia từng gây khó cho chúng ta tại trận bán kết SEA Games 31, và nếu không có bàn thắng trong hiệp phụ của Tiến Linh thì rất có thể trận đấu đó đã phải bước vào loạt sut luân lưu may rủi.
 
Không chỉ phải thắng U23 Malaysia mà U23 Việt Nam còn phải nỗ lực làm sau để thắng đậm . Trong trường hợp U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan có tỷ số hòa 2-2 thì U23 Việt Nam phải đánh bại U23 Malaysia 3 bàn trở lên, hoặc thắng cách biệt 3 bàn với tỷ số 5-2, thì chúng ta sẽ giành vé đi tiếp. Nếu thắng với tỷ số 4-1, tiêu chí tính điểm thẻ phạt sẽ được xét tới.

Trường hợp trận Thái Lan – Hàn Quốc kết thúc với tỷ số hòa 3-3 trở lên, ĐT U23 Việt Nam sẽ bị loại do kém 2 đối thủ này ở chỉ số phụ xét theo tiêu chí đối đầu trực tiếp giữa các đội cùng điểm.

Dẫu vậy thì người hâm mộ Việt Nam cũng như người hâm mộ Hàn Quốc tin rằng, sau khi bị U23 Việt Nam dội cho một gáo nước lạnh thì U23 Hàn Quốc sẽ quyết tâm chơi với quyết tâm cao nhất để đánh bạo “Voi chiến” để lấy lại niềm tin, thể hiện niềm kiêu hãnh của gã khổng lồ châu Á. Sẽ khó có chuyện U23 Hàn Quốc thi đấu kiểu cầu hòa, hòng dìu tay cùng Thái Lan vào vòng sau.
 
Kịch bản nào để U23 Việt Nam đi tiếp?
 
- Điều kiện cần: Thắng U23 Malaysia.
- Điều kiện đủ (một trong các điều kiện sau):
+ Trận U23 Hàn Quốc - U23 Thái Lan có kết quả thắng thua.
+ Trận U23 Hàn Quốc - U23 Thái Lan có kết quả hòa 0-0, 1-1.
+ Trận U23 Hàn Quốc - U23 Thái Lan có kết quả hòa 2-2 thì xét tiếp các yếu tố sau:
-> U23 Việt Nam phải thắng U23 Malaysia từ 4 bàn trở lên. Nếu thắng cách biệt 3 bàn thì tỉ số ít nhất phải từ 5-2 trở lên.
-> Nếu U23 Việt Nam thắng 4-1 thì sẽ xét số thẻ phạt với U23 Hàn Quốc.
Cách xét: thẻ vàng = 1 điểm; thẻ đỏ do 2 thẻ vàng = 3 điểm; thẻ đỏ trực tiếp = 3 điểm; cầu thủ nhận thẻ vàng rồi sau đó bị thẻ đỏ trực tiếp = 4 điểm. Đội nào ít điểm thẻ phạt hơn sẽ đi tiếp.
-> Nếu việc xét thẻ phạt vẫn bằng nhau thì ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm.
- U23 Việt Nam sẽ bị loại trong các trường hợp còn lại.
 
Phan Huy
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến