Dòng sự kiện:
U70 lừa 'chạy việc', chiếm đoạt tiền tỷ ở Hà Nội
31/10/2021 12:11:56
Người phụ nữ U70 ở Hà Nội đã thực hiện hai vụ lừa "chạy việc", chiếm đoạt tiền tỷ của người bị hại rồi bỏ trốn.

VKSND TP Hà Nội hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trịnh Thị Thanh Hảo (SN 1958, ở Thanh Trì) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 8/2016- 3/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội nhận được đơn của nhiều người tố bà Hảo có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để xin việc tại các bệnh viện; xin đi học tại các Trường Công an nhân dân.

Cáo buộc cho rằng, từ năm 2015 đến cuối năm 2017, bà Hảo làm nghề lao động tự do, không có chức năng, nhiệm vụ tuyển dụng việc làm, xét tuyển đi học, cũng không có khả năng xin việc làm, xin học tại các trường Công an nhân dân.

Nhưng để chiếm đoạt tiền của người khác, bà Hảo đưa ra thông tin gian dối, nói với nhiều người rằng mình có mối quan hệ, quen biết với các cơ quan Nhà nước, có khả năng xin việc làm tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và xin học trong các trường công an nhân dân. Nhiều người tin tưởng đã đưa tiền nhờ bị can giúp.

Sau khi nhận tiền, bà Hảo không thực hiện như cam kết mà đã chiếm đoạt tiền của người bị hại rồi bỏ trốn.

Trong số các bị hại, có chị Hà Thị Quỳnh L. (SN 1984, ở Cầu Giấy). Bà Hảo nói với chị L., nếu quen biết ai học về ngành Y muốn xin việc làm sẽ giúp.

Tin là thật, chị L. nhờ bà Hảo xin cho 2 người quen vào làm việc tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Phụ sản Trung ương, với tổng chi phí 770 triệu đồng.

Sau khi đưa tiền “chạy việc”, quá thời gian mà bà Hảo hứa hẹn, không thấy người quen được đi làm, chị L. nhiều lần liên lạc đòi tiền nhưng bà Hảo không trả và tìm cách tránh mặt.

Sau khi trả lại cho người bị hại 180 triệu đồng, bà Hảo đã bỏ trốn.

Một nạn nhân nữa của bà Hảo là ông Nguyễn Văn T. (SN 1972, ở Sơn Tây). Ông T. đã bỏ 620 triệu đồng để nhờ bị can xin cho con trai ông được vào học tại Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của ông T., bà Hảo không xin học được cho con trai ông và chiếm đoạt luôn số tiền “chạy việc”.

Sau khi vụ việc bị phát hiện, bà Hảo bỏ trốn và bị bắt theo lệnh truy nã vào ngày 7/1.

 Tác giả: T.Nhung

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến