Dòng sự kiện:
UAV Nga tấn công hai vị trí phòng thủ của Ukraine
25/01/2024 08:31:44
Lực lượng Nga đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) FPV nhắm mục tiêu vào hai vị trí phòng thủ của Ukraine, một xe bán tải và một nhóm bộ binh gần Novomikhailovka ở khu vực Nam Donetsk.

Kể từ khi triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, lực lượng Nga đã thường xuyên sử dụng các máy bay không người lái (UAV) loại nhỏ được trang bị công nghệ góc nhìn thứ nhất (FPV) trên chiến trường.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh máy bay không người lái FPV của nhóm Vostok thuộc lực lượng vũ trang Nga nhắm mục tiêu vào hai vị trí phòng thủ của Ukraine, một xe bán tải và một nhóm bộ binh gần Novomikhailovka ở khu vực Nam Donetsk.

 

Máy bay không người lái đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc xung đột Nga – Ukraine. Cả hai bên đã sử dụng UAV để theo dõi hoạt động, chỉ đạo binh sĩ và pháo binh tấn công đối phương.

Lực lượng vũ trang Nga sử dụng máy bay không người lái để trinh sát, giám sát và phát hiện mục tiêu, cũng như vận chuyển thiết bị nhỏ hoặc điều hướng các cuộc tấn công chính xác.

Việc sử dụng máy bay không người lái FPV trong các hoạt động quân sự mang lại một số lợi thế như chi phí và rủi ro thấp hơn so với máy bay thông thường lái hoặc các máy bay không người lái lớn hơn. Bên cạnh đó, UAV có khả năng nhận thức tình huống cao và tính linh hoạt trong hoạt động chiến đấu.

Tác giả: Mai Trang

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến