Dòng sự kiện:
UBCKNN xử phạt Chứng khoán APEC, Chứng khoán Trí Việt với loạt sai phạm
31/01/2022 19:08:23
Chứng khoán APEC và Chứng khoán Trí Việt vừa bị UBCKNN xử phạt do một loạt các lỗi vi phạm.

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với công ty CTCP Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (Chứng khoán APEC).

Chứng khoán APEC bị phạt tiền 125 triệu đồng do vi phạm quy định về hạn chế giao dịch ký quỹ. Cụ thể, tại một số ngày giao dịch trong năm 2021, công ty giải ngân cho vay đối với cổ phiếu của chính công ty phát hành (APS).

Năm 2020, Chứng khoán APEC cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ đối với mã chứng khoán không thuộc danh sách chứng khoán được phép giao dịch ký quỹ (IDJ).

Cùng với quyết định này, công ty chứng khoán cũng bị phạt tiền 40 triệu đồng do không bảo đảm nhân viên làm việc tại bộ phận nghiệp vụ có đủ chứng chỉ hành nghề chứng khoán phù hợp với nghiệp vụ thực hiện.

Bên cạnh đó, Chứng khoán APEC cũng bị xử phạt 250 triệu đồng vì hành vi cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán cho khách hàng nhưng chưa báo cáo UBCKNN, chưa được UBCKNN chấp thuận. Công ty cũng nhận hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ dịch vụ ứng trước tiền bán trong thời hạn 2 tháng.

Một công ty chứng khoán khác là Chứng khoán Trí Việt cũng vừa bị UBCKNN xử phạt với các vi phạm tương tự.

Cụ thể, Chứng khoán Trí Việt bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện nghiệp vụ, vị trí mà theo quy định pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề chứng khoán, đồng thời cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán cho khách hàng, phối hợp với tổ chức tín dụng cung cấp dịch vụ cho khách hàng vay tiền mua chứng khoán, nhưng chưa báo cáo Ủy ban.
 
Với những lỗi vi phạm trên, Chứng khoán Trí Việt bị phạt tổng cộng 310 triệu đồng. Bên cạnh đó, công ty cũng nhận hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ dịch vụ ứng trước tiền bán, phối hợp với tổ chức tín dụng cung cấp dịch vụ cho khách hàng vay tiền mua chứng khoán trong thời hạn 2 tháng.

Tác giả: Anh Nhi

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến