Dòng sự kiện:
Ukraina trừng phạt nghị sĩ bị tố can thiệp bầu cử Mỹ
23/08/2021 11:39:22
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskiy vừa ký sắc lệnh trừng phạt một nghị sĩ nước này bị Washington buộc tội làm gián điệp cho Nga và can thiệp vào các cuộc bầu cử Mỹ.

Nghị sĩ Andriy Derkach. Ảnh: Reuters

Văn phòng Tổng thống Ukraina ngày 22/8 cho hay, sắc lệnh mới nhắm vào nhà lập pháp Andriy Derkach. Theo đó, ông Derkach sẽ bị phong tỏa tài sản, cấm rút vốn, bị thu hồi giấy phép hoạt động và cấm chuyển giao tài nguyên dưới bất kỳ hình thức nào.

Trước đó, Oleksiy Danilov, Thư ký Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraina tuyên bố tại một cuộc họp báo ngày 20/8 rằng, Chính phủ nước này sẽ trừng phạt nghị sĩ Derkach và các thành viên quân đội Nga cũng như các thẩm phán Nga.

Theo Reuters, ông Derkach đã lên tiếng phủ nhận bản thân làm chuyện sai trái. Ông khẳng định minh bị trả đũa vì phanh phui chuyện tham nhũng.

Trong một tuyên bố riêng rẽ, lãnh đạo Cơ quan an ninh quốc gia Ukraina (SBU) cho hay, Hội đồng an ninh và quốc phòng nước này đã đưa tên 28 cơ quan tình báo và lực lượng đặc nhiệm Nga vào "danh sách đen". Nhà chức trức trách Ukraina giải thích, động thái nhằm "bảo vệ các công dân và chống lại sự gây hấn cũng như chiến tranh ủy nhiệm của Nga".

Moscow chưa đưa ra bình luận về các diễn biến trên.

Tác giả: Tuấn Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến