Dòng sự kiện:
Ukraine bắt một phụ nữ âm mưu ám sát Tổng thống Zelensky
08/08/2023 11:42:17
Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) hôm 7/8 thông báo đã bắt giữ một phụ nữ có liên quan tới âm mưu sát hại Tổng thống Volodymyr Zelensky khi ông đến thăm một vùng bị lũ lụt tàn phá.

Tổng thống Ukraine. Ảnh: Reuters

Hãng CNN dẫn tin từ SBU cho biết, người phụ nữ trên đã thu thập thông tin tình báo để cố gắng tìm ra lịch trình của ông Zelensky trước khi ông tới vùng Mykolaiv ở phía nam nước này. Đối tượng bị cáo buộc quay phim vị trí hệ thống tác chiến điện tử, kho đạn dược trước khi bị nhà chức trách bắt gặp.

Nếu bị kết án, người phụ nữ này sẽ phải đối mặt với mức án 12 năm tù giam. SBU đã công bố một bức ảnh đã được làm mờ về người phụ nữ trên cũng như một số tin nhắn điện thoại và ghi chú viết tay về các hoạt động quân sự.

Tổng thống Zelensky cho biết, người đứng đầu SBU đã thông báo cho ông về vụ việc trên. Chuyến thăm gần đây nhất của người đứng đầu Ukraine tới Mykolaiv là ngày 27/7.

Theo SBU, họ đã biết trước về âm mưu trên và đã triển khai các biện pháp an ninh bổ sung trong chuyến thăm của Tổng thống Zelensky. Người phụ nữ trên sống ở thị trấn Ochakiv, thuộc vùng Mykolaiv và trước đây từng làm việc tại một căn cứ quân sự ở khu vực này.

Tác giả: Hoài Linh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến