Dòng sự kiện:
Ukraine cắt quan hệ ngoại giao với Syria
30/06/2022 16:54:05
Ngày 29/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Syria sau khi nước này công nhận nền độc lập của hai khu vực ly khai Donetsk và Lugansk.

Quyết định của Ukraine chấm dứt quan hệ ngoại giao với Syria được đưa ra sau khi nước này công nhận nền độc lập của hai khu vực ly khai thân Nga là Donetsk và Lugansk.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Skynewsarabia

Trong một tuyên bố được đăng tải qua ứng dụng Telegram, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quan hệ giữa Ukraine và Syria đã kết thúc, đồng thời sức ép của các lệnh trừng phạt đối với Damascus sẽ ngày càng gia tăng.

Trước đó, Syria đã tuyên bố công nhận nền độc lập của hai nước cộng hòa ly khai Donetsk và Lugansk, qua đó trở thành quốc gia thứ hai sau Nga công nhận độc lập của hai khu vực ly khai này.

Đầu tháng này, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã có cuộc gặp với phái đoàn Nga và các đại diện của khu vực ly khai Donetsk, trong đó ông al-Assad đã tuyên bố sẵn sàng để nâng quan hệ chính trị với khu vực này. Năm 2018, Syria cũng tuyên bố công nhận độc lập của các khu vực Abkhazia và Nam Ossetia ly khai khỏi Gruzia.

Nga là một trong những đồng minh nổi bật nhất của Syria. Kể từ khi cuộc xung đột ở Syria nổ ra vào năm 2011, Nga đã hỗ trợ quân sự, kinh tế và ngoại giao, đặc biệt là tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, thông qua việc ngăn chặn một số dự thảo nghị quyết lên án chế độ Syria./.

Tác giả: Ngọc Thạch

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : syria , ukraine
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến