Dòng sự kiện:
Ukraine chuyển từ phòng thủ sang tấn công xung quanh Bakhmut
08/06/2023 08:24:38
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar ngày 7/6 cho biết, các lực lượng của Kiev đã chuyển từ phòng thủ sang tấn công xung quanh Bakhmut.

Binh sĩ Ukraine nã pháo vào các vị trí của Nga ở Bakhmut. Ảnh: Reuters

Hãng tin CNN dẫn lời bà Maliar nói, trong những ngày qua lực lượng Ukraine đã tiến được từ 200m tới 1.100m quanh các khu vực khác nhau của Bakhmut, song không nói chính xác vị trí nào. 

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine, các chiến binh của nhóm quân sự Wagner hầu như đã rút lui và phần lớn các cuộc giao tranh hiện nay do quân đội chính quy của Nga đảm trách. Quan chức này nói, Bakhmut vẫn là tâm điểm của các cuộc xung đột. 

Bakhmut nằm về phía đông bắc của vùng Donetsk. Tháng trước, các lực lượng Nga tuyên bố đã kiểm soát thành phố phía đông này sau nhiều tháng giao tranh.

Báo The Guardian dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết, các lực lượng Ukraine đã tiến hành một loạt cuộc tấn công không thành công gần Bakhmut. 

Bộ này cũng cho biết, hồi đầu tuần một số đối tượng phá hoại người Ukraine đã cho nổ tung một đoạn đường ống dẫn ammonia nối từ Togliatti tới Odesa, vốn dùng để chuyển phân bón từ Nga tới vùng Kharkiv của Ukraine. Kiev hiện chưa bình luận gì về thông tin này. 

Theo trang Avia Pro, Oleksandr Khodakovsky, chỉ huy lữ đoàn Vostok thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng cho biết, quân đội Ukraine đã thay đổi chiến thuật trong các cuộc tấn công vào khu vực đông dân cư. 

Ông Oleksandr Khodakovsky, phía Ukraine đã dừng sử dụng hầu hết các xe bọc thép. Thay vào đó, các đơn vị của lực lượng vũ trang Ukraine bắt đầu dùng xe tăng để đưa bộ binh đi tấn công. 

Tác giả: Hoài Linh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến