Dòng sự kiện:
Ukraine nhận khoản vay 1,5 tỷ USD do chính phủ Nhật Bản bảo lãnh từ WB
21/07/2023 06:39:35
Trên Telegram, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết số tiền này sẽ được sử dụng để tăng cường bảo trợ xã hội, hỗ trợ người dân trong cuộc chiến của Nga với Ukraine và tái thiết nền kinh tế.

Một tòa chung cư bị phá hủy trong xung đột tại Izyum thuộc vùng Kharkiv, Ukraine ngày 20/2/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 20/7, Thủ tướng Denys Shmyhal thông báo Ukraine sẽ nhận khoản vay 1,5 tỷ USD do chính phủ Nhật Bản bảo lãnh từ Ngân hàng Thế giới (WB).

Trên Telegram, Thủ tướng Shmyhal cho biết số tiền này sẽ được sử dụng để tăng cường bảo trợ xã hội, hỗ trợ người dân trong cuộc chiến của Nga với Ukraine và tái thiết nền kinh tế.

Ông Shmyhal cho biết thỏa thuận đã được ký kết giữa WB và Bộ Tài chính Ukraine trong cuộc gặp với Phó Chủ tịch WB phụ trách châu Âu và Trung Á Antonella Bassani.

Thủ tướng Ukraine cho biết WB và các đối tác đã huy động 34 tỷ USD để giúp Ukraine, trong đó hơn 22 tỷ USD đã được nhận.

Trước đó, ngày 29/6, Ban điều hành của Qũy Tiền tệ Thế giới (IMF) đã hoàn thành đánh giá đợt đầu tiên về chương trình cho vay trị giá 15,6 tỷ USD dành cho Ukraine, cho phép Kiev ngay lập tức rút 890 triệu USD để hỗ trợ ngân sách nước này.

Quyết định trên của IMF sẽ nâng tổng số tiền Ukraine rút theo chương trình khởi động vào ngày 31/3 lên khoảng 3,6 tỷ USD cho đến nay.

IMF cho biết nhà chức trách Ukraine đã đạt được "tiến bộ mạnh mẽ" trong việc đáp ứng các cam kết cải cách trong "các điều kiện đầy thách thức."

Trưởng đại diện IMF tại Ukraine, ông Gavin Gray cho biết IMF sẽ tiếp tục nghiên cứu các tác động xã hội, môi trường và kinh tế của vụ vỡ đập thủy điện Kakhovka đầu tháng 6 này gây lũ lụt trên diện rộng tại Ukraine.

Theo ông Gavin Gray, IMF dự kiến thảm họa vỡ đập Kakhovka có thể khiến giá cả thực phẩm tăng cao và làm tăng tỷ lệ lạm phát của Ukraine./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến