Dòng sự kiện:
Ukraine nói Kiev bị bắn phá dữ dội, Nga truy nã Thượng nghị sĩ Mỹ
30/05/2023 08:24:38
Theo truyền thông Ukraine, thủ đô Kiev bị bắn phá dữ dội vào khoảng giữa trưa 29/5.

Tờ Pravda Ukraine cho hay, cảnh báo không kích đã được ban bố ở thủ đô Kiev từ khoảng 11h09 (giờ địa phương) rồi lan ra một số khu vực lân cận. Ít nhất 3 vụ nổ lớn đã được cư dân địa phương báo cáo.

Cùng ngày, giới chức tại tỉnh miền tây Khmelnitsky xác nhận, một cơ sở quân sự tại đây đã bị tập kích bởi hỏa lực Nga, khiến ít nhất 5 máy bay quân sự bị “vô hiệu hóa” và các kho chứa đạn dược, nhiên liệu bốc cháy. Ukraine không nêu cụ thể những mẫu máy bay bị “vô hiệu hóa”.

Nga chưa bình luận về thông tin trên.

Ảnh: RIA Novosti

Nga truy nã Thượng nghị sĩ Mỹ

Bộ Nội vụ Nga đã đưa Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham vào danh sách truy nã vì những phát ngôn của ông này về cuộc xung đột với Ukraine. “Ông Lindsey Olin Graham, công dân Mỹ, sinh ngày 9/7/1955, bị truy nã theo một điều khoản của Luật Hình sự Nga”, TASS dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Nga cho hay.

Hôm 26/5, ông Graham đã có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kiev. Trong video do Văn phòng Tổng thống Ukraine công bố, ông Graham đã đưa ra một số bình luận khiến Nga sau đó đã lên tiếng chỉ trích.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết, họ đang mở cuộc điều tra hình sự về những bình luận của ông Graham, nhưng không nói rõ Thượng nghị sĩ Mỹ bị tình nghi phạm tội gì.

Tác giả: Thanh Thảo

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến