Dòng sự kiện:
Ukraine tuyên bố có thể nhượng bộ Nga để hạ nhiệt căng thẳng
15/02/2022 10:42:04
Đại sứ Ukraine tại Anh Vadim Pristaiko cho biết, nước này có thể nhượng bộ Nga để hạ nhiệt tình hình căng thẳng hiện tại theo những gì đã được nêu rõ trong Thỏa thuận Minsk.

Phát biểu với CNBC, ông Vadim Pristaiko cho biết: “Hầu hết các nhượng bộ đã được nêu trong cái gọi là Thỏa thuận Minsk. Trong đó có việc công nhận một số quy chế đặc biệt của khu vực miền Đông để đưa ra một nghị quyết chính trị, cho phép nơi đây tiến hành bầu cử khi tình hình an ninh và các điều kiện khác được đáp ứng”.

Quân đội Ukraine ở miền Đông. (Nguồn: Reuters)

Tuy vậy, ông Vadim Pristaiko cho biết, Ukraine không tin Thỏa thuận Minsk là thỏa thuận công bằng do Kiev bị buộc phải ký kết dưới sức ép của Nga.

Trong khi đó, Nga hôm qua (14/2) cũng cho biết sẵn sàng duy trì đối thoại với phương Tây để cố gắng xoa dịu cuộc khủng hoảng Ukraine. Trong một cuộc trao đổi được phát đi trên truyền hình, Tổng thống Nga Putin đã hỏi Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov rằng liệu có cơ hội đạt được thỏa thuận để giải quyết các mối quan ngại về an ninh của Nga hay không, hay Moscow đang bị kéo vào các cuộc đàm phán quanh co, ông Lavrov cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo không cho phép tiến hành những cuộc đàm phán dài bất tận về những câu hỏi cần một giải pháp ngay lập tức. Nhưng ở giai đoạn này tôi vẫn đề xuất nên tiếp tục thực hiện các cuộc đàm phán”./.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến